Đạo diễn Bình Trọng cho biết, series phim hài Tết Đại gia chân đất năm thứ 14 sẽ có sự tham gia của NSND Trung Hiếu, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Hoàng Hải, nghệ sĩ Thanh Tú, Ngọc Huyền, Trà My… 

hoanghai1.jpg
Lần hiếm hoi NSƯT Hoàng Hải tham gia phim hài Tết. 

Đại gia chân đất 14 vẫn là câu chuyện xoay quanh nhân vật ông Tích (NSND Trung Hiếu) và ông Sự (NSƯT Quang Tèo). Tuy nhiên, năm nay đạo diễn Bình Trọng khai thác câu chuyện có chiều sâu hơn về tình người thời điểm dịch bệnh. 

Cụ thể, ông Sự nhờ ông Tích chạy các dự án xây dựng hạ tầng, điện đường, trường trạm cho mình được nhận thầu. Từ đó, ông Tích biết được những mánh khóe trong lĩnh vực xây dựng nên được tiếp xúc nhiều với giới thượng lưu. Với bản tính khoác lác, lại không có tiền, ông Tích bị các nhà thầu giàu có coi khinh. 

Bị kỳ thị là người nghèo hèn nên ông Tích lên kế hoạch trả thù. Cụ thể, ông Tích vẽ ra những dự án thiên đường ăn chơi phục vụ các tỷ phú trên thế giới. Khi biết tin ông Tích đang làm dự án “thiên đường” này, ông Sự và các chủ thầu xây dựng đã tìm đến ông Tích để được trải nghiệm dịch vụ mà không có sự hoài nghi...

Nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” với lối diễn xuất dí dỏm của các nghệ sĩ gạo cội trong làng hài phía Bắc cùng bối cảnh đẹp, đạo diễn Bình Trọng hy vọng đây sẽ là sản phẩm giải trí chất lượng mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái nhân dịp năm mới 2024.

hoanghai2.jpg
NSND Trung Hiếu vẫn vào ông Tích mưu mô, dí dỏm.

Chia sẻ về việc mời NSƯT Hoàng Hải, đạo diễn Bình Trọng cho biết: “Tôi lên ý tưởng sẽ mời nghệ sĩ Hoàng Hải từ khi bắt đầu viết kịch bản. Hoàng Hải vốn là diễn viên truyền hình và hay đóng những vai chính kịch, phản diện, chưa từng thấy anh đóng hài. Bởi vậy, trong Đại gia chân đất, tôi muốn người xem nhìn thấy diễn viên “lạ” mà “quen”.

Khán giả sẽ được thưởng thức màn tung hứng của các nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng khi họ đóng hài, với những “mảng miếng” duyên dáng theo cách riêng. Tôi chưa thể bật mí anh Hoàng Hải đóng vai nào nhưng chắc chắn rất ấn tượng”.

Năm qua diễn viên Hoàng Hải ghi dấu ấn mạnh mẽ trên phim truyền hình với vai Lưu nát trong Cuộc đời vẫn đẹp sao và đồn phó Quang trong Cuộc chiến không giới tuyến giúp anh giành 1 đề cử VTV Awards 2023 cho Diễn viên nam ấn tượng. 

Trailer 'Đại gia chân đất':