Ban tổ chức cuộc thi Media 24h vừa công bố ban giám khảo và thể lệ dự thi. Đây là sân chơi dành cho các bạn trẻ, chủ yếu là sinh viên yêu thích điện ảnh và truyền thông, qua đó tìm kiếm các tài năng và dự án tiềm năng, cũng như giúp các bạn trẻ học hỏi cách thức làm truyền thông tử tế và bền vững.

Các thử thách sẽ được nhận xét và chấm điểm từ ban giám khảo là những gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực chuyên môn về phim ảnh và truyền thông như: NSƯT Kim Tuyến, diễn viên Đoàn Minh Tài, đạo diễn Dũng Nghệ, đạo diễn Nguyễn Tường Nguyên Phương, nhà biên kịch Nguyễn Mỹ Trang...

Cuộc thi gồm các phần chính: Sản xuất phim ngắn trong vòng 24 giờ, cùng các hoạt động truyền thông, quảng bá cho chính sản phẩm của nhóm lên xu hướng mạng xã hội. 

NSƯT Kim Tuyến bày tỏ háo hức vì được góp mặt vai trò mới. Ngoài chấm thi, cô xem đây là dịp để học hỏi nhiều từ những bạn trẻ làm phim qua góc nhìn mới mẻ của họ. 

“Phim bây giờ phục vụ giới trẻ, nếu tôi có làm phim cũng hướng đến họ. Giới trẻ là lực lượng lao động chính của xã hội nên góc nhìn của họ rất khác. 

Thông qua thưởng thức một phim chữa lành giúp họ vững tâm và từ đó xây dựng kinh tế gia đình vững vàng, góp phần cho đất nước hùng mạnh”, cô chia sẻ. 

Diễn viên Đoàn Minh Tài vinh dự vì được đóng góp phần nhỏ trong việc tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ lĩnh vực phim ảnh. 

"Qua đó, tôi cũng lắng nghe tâm tư hoài bão của các bạn trẻ đang yêu thích phim ảnh hiện nay ra sao để khi có cơ hội phát huy vai trò nhà sản xuất tôi sẽ chọn hướng đi tiệm cận với giới trẻ nhất”, anh bày tỏ. 

09 sv.jpg
Thành phần ban giám khảo là những người có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong giới phim ảnh. 

Ban giám khảo sẽ chọn và trao các giải: Giải Phim xuất sắc nhất; giải Phim ngắn được yêu thích nhất; giải Đạo diễn xuất sắc nhất; giải Quay phim xuất sắc nhất; giải Kịch bản hay nhất, giải Diễn viên ấn tượng nhất...

Đêm gala trao giải sẽ diễn ra tối 31/7 tại TPHCM. Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức hoạt động thiện nguyện đồng hành Rạng ngời đôi mắt Việt Nam, chương trình mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, do bệnh viện Quân y 175 khởi xướng từ năm 2020.

NSƯT Kim Tuyến trong "Chuyện tình đảo ngọc"

Ảnh: tư liệu