- Cuộc đời của "ông hoàng cải lương" Minh Vương có không ít thăng trầm, đổ vỡ, dính dáng tới nhiều phụ nữ. Người nghệ sĩ nổi tiếng này đã 4 lần phải ra tòa trong đó 2 lần là ly dị vợ. 

NSƯT Minh Vương nói về cải lương và Lệ Thủy.
NSƯT Minh Vương và câu chuyện hầu tòa và đàn bà.
Xem toàn bộ phần 1 trò chuyện với NSƯT Minh Vương.

Nhà báo Quỳnh Loan: Với cải lương, ông từng may mắn đóng cặp với nhiều "cô đào" tài danh. Tuy nhiên, khán giả vẫn thích và yêu quý nhất cặp nghệ sĩ Minh Vương - Lệ Thủy, ông nghĩ sao về điều này và hiện nay còn liên lạc với NSND Lệ Thủy hay không?

NSƯT Minh Vương: Minh Vương với Lệ Thủy diễn chung rất lâu, từ năm 1972, 1973 cho đến bây giờ. Dù diễn với rất nhiều nghệ sĩ nhưng lúc nào khán giả cũng mến mộ cặp đôi Minh Vương - Lệ Thủy. Với bất cứ nghệ sĩ nữ nào tôi cũng đều diễn sao cho ăn ý để khán giả thưởng thức.

Lên sân khấu, tôi với Lệ Thủy khi diễn vai người chồng, người vợ hay tình yêu dang dở sao cho có chiều sâu, thể hiện rõ tính cách nhân vật. Khán giả phải thấy tình yêu thực sự trong cách diễn mới là thành công của người nghệ sĩ.

Nhà báo Quỳnh Loan: "Ông hoàng cải lương" là danh xưng nhiều người đặt cho, ông thích chứ?

NSƯT Minh Vương: Tôi là người nghệ sĩ, đương nhiên được sự ái mộ của khán giả với những lời hay ý đẹp cũng mừng lắm. Tôi coi đó như những lời động viên để cố gắng làm nghề tốt hơn để tạo trong lòng khán giả mình đích thực là một thần tượng.

{keywords}
{keywords}

 

Nhà báo Quỳnh Loan: Sân khấu cải lương ngày ngày tụt dốc do giới trẻ không ưa chuộng loại hình nghệ thuật này. Ông có buồn cho đời nghệ sĩ cải lương không? Phải chăng ông đếm đủ bạc bẽo tủi nhục nên không cho con theo nghề của mình?

NSƯT Minh Vương: Hai người con trai cũng lo lắng cho tôi nhiều. Hồi nhỏ chúng theo tôi đi diễn cũng cầm phấn đánh lên mặt nhưng tôi không cho vì không biết cho con đi theo nghiệp của cha có thành danh như mình không? Nghề này rất cực khổ chứ không đơn giản nên gia đình tôi không ai theo.

Nhà báo Quỳnh Loan: Từng 4 lần hầu tòa, đã có lúc ông suy sụp tinh thần muốn rũ bỏ tất cả để sang Úc định cư. Giai đoạn khó khăn ông đã vượt qua như thế nào?

NSƯT Minh Vương: Biến cố trong cuộc đời của tôi rất nhiều, chắc hiếm nghệ sĩ nào như thế. Có thời gian những điều không may đến với cuộc đời, tôi từng nghĩ rời sân khấu, bỏ hết vì gia đình tôi bên Úc chỉ còn mình tôi ở Việt Nam nên muốn bảo lãnh sang.

Tôi có hộ chiếu, giấy tờ, gia đình cũng tạo áp lực nhưng tôi suy nghĩ thấy mình không bao giờ rời bỏ sân khấu được vì khán giả đã yêu thương mấy chục năm qua. Nhiều lúc đi diễn, khán giả bảo nghe nói tôi bệnh nhiều lắm nhưng gặp họ thấy vẫn khỏe, trẻ lại, tôi cũng nói vui: "Chắc tôi không chết đâu".

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Vương chăm vườn cây.


Nhà báo Quỳnh Loan: Phụ nữ yêu ông rất nhiều nhưng cũng vì họ mà ông lao đao trong cuộc sống. Đã bao giờ ông hận đàn bà?

NSƯT Minh Vương: Không. Tôi không hận đàn bà bao giờ mà đôi khi thấy tội nghiệp cho những người đàn bà đó. Tôi là người nghệ sĩ cũng rất tình cảm, hồi còn sống với vợ cũ tôi cũng luôn bảo mình là người nghệ sĩ phải lãng mạn, đa tình diễn mới hay.

Nhà báo Quỳnh Loan: Cuộc hôn nhân thứ hai của ông kéo dài đến nay cũng 28 năm rồi, điều gì ở người phụ nữ này giữ chân ông?

NSƯT Minh Vương: Bà xã hiện tại cũng hiền, hiểu tôi rất nhiều. Bà đã biết thời gian qua tôi thế nào nên lo lắng, thông cảm với hoàn cảnh đi diễn của mình. Người đàn bà như vậy tôi rất trân trọng. Đâu phải dễ gì nghệ sĩ tìm được người tâm đầu ý hợp. Gia đình nào cũng có trục trặc, lớn nhỏ, nhiều hay ít nhưng mình luôn phải thông cảm cho nhau, bỏ qua cho nhau, chăm sóc cho nhau từ từ rồi gắn bó.

Phần 2: "Ông hoàng cải lương": Bệnh tật và vợ trẻ!

Quỳnh Loan - Sơn Hà - Hoàng Thuyên - Đức Yên
Ảnh: Đinh Tuấn