Chia sẻ với VietNamNet, soạn giả Hoàng Song Việt cho hay NSƯT Phượng Loan bị tai nạn giao thông ngày 19/5 tại thành phố Cà Mau. Nữ nghệ sĩ nhanh chóng được đưa vào bệnh viện địa phương, sau đó chuyển cấp cứu lên bệnh viện Chợ Rẫy.

NSƯT Phượng Loan bị tai nạn trong khi đi diễn. 

"Phượng Loan được mời biểu diễn ở Thới Bình, Cà Mau. Do đường đi lại khó khăn, xe ô tô không thể vào đến điểm diễn nên ban tổ chức cử người chạy xe máy ra đón. Khi xe chạy được một đoạn, tà áo dài của Phương Loan bất ngờ bị bánh xe cuốn vào khiến em té ngã", anh chia sẻ. 

Cũng theo soạn giả Hoàng Song Việt, NSƯT Phượng Loan bị chấn thương sọ não, bể phần xương quai hàm và gãy xương ngón tay. Chị được các bác sĩ tích cực chữa trị, cho chụp x quang não và hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ sức khỏe còn yếu, chưa nói chuyện được và cần theo dõi trong vài ngày tới. 

Phượng Loan tên thật là Đặng Thị Phương Loan, sinh năm 1968. Nữ nghệ sĩ đi hát từ năm 13 tuổi, được biết đến với chất giọng khỏe, giọng ca ngọt, lối diễn xuất chân phương, mộc mạc. Hơn 40 năm làm nghề, Phượng Loan từng đạt nhiều giải thưởng như: huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990, 1995, 2000, 2002; giải Diễn viên tài sắc năm 1995; huy chương Vì sự nghiệp văn hóa 2003; giải Mai Vàng năm 2007... Chị nổi tiếng với các vai Dạ Hương trong Cải lương loài hoa không tên, Phương Tâm trong vở Hãy yêu nhau thật lòng, Đặng Thị Huệ trong vở Đêm hội Long Trì. Năm 2021, nữ nghệ sĩ ghi dấu ấn khi trở lại diễn trong vở Nàng Xê Đa.

NSƯT Phượng Loan hát 'Giọt sữa cuối cùng'

Thúy Ngọc

Hôn nhân 19 năm hạnh phúc của 'ngôi sao cải lương' Ngọc Huyền

Dù đã kết hôn gần 20 năm nhưng ngôi sao cải lương Ngọc Huyền và ông xã vẫn dành cho nhau tình cảm ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.