Phan Đăng Hoàng cho biết đang có mặt ở Italy tham gia Milan Fashion Week. NTK tự hào vì mình là thương hiệu thời trang Việt đầu tiên được góp mặt cùng các nhãn hàng tên tuổi như Gucci, Prada, Fendi tại tuần lễ thời trang lớn bậc nhất thế giới. 

Phan Đăng Hoàng lấy cảm hứng từ nghệ sĩ điêu khắc Điềm Phùng Thị. 30 mẫu trang phục mang tính ứng dụng cao được thiết kế dựa trên sự chắt lọc về hình khối từ các tác phẩm điêu khắc của nữ nghệ sĩ. 

Phan Đăng Hoàng lấy cảm hứng sáng tạo từ các tác phẩm của điêu khắc gia Điềm Phùng Thị. 

“Tôi tập trung khai thác những góc nhìn và tư duy của nữ điêu khắc gia - một người phụ nữ giàu nội lực, lặng lẽ và bền bỉ đi theo con đường của riêng mình”, anh chia sẻ. 

Điềm Phùng Thị sinh năm 1920, quê nội ở tỉnh Hà Tĩnh. Bà là con cụ ông Phùng Duy Cẩn từng làm quan triều Nguyễn. Bà được xem là “huyền thoại” của lĩnh vực điêu khắc Việt Nam và cả thế giới. 

Điềm Phùng Thị được ghi danh trong Từ điển Larousse: Nghệ thuật thế kỷ XX; một nhà danh họa trong nghệ thuật điêu khắc, Viện sĩ Thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học, Văn học và Nghệ thuật châu Âu.

NTK trẻ dành nhiều tâm huyết với BST trình diễn tại Italy. 

Phan Đăng Hoàng tìm hiểu, nghiên cứu để đảm bảo truyền tải tốt nhất những sản phẩm điêu khắc qua ngôn ngữ thời trang. Các chất liệu được anh áp dụng như thêu, đính kết và cả sơn mài, mất nhiều thời gian, công sức thực hiện. 

Trang phục hướng tới hơi thở hiện đại, thời thượng nhưng vẫn giữ được yếu tố cốt lõi của các tác phẩm điêu khắc của cố nghệ sĩ. 

Phan Đăng Hoàng mở thương hiệu riêng với cảm hứng từ hội họa, kiến trúc và sự giao thoa văn hoá Đông Tây. Với định hướng phát triển song song hai thị trường Việt Nam và quốc tế, NTK sử dụng ngôn ngữ thời trang để chuyển thể giá trị nghệ thuật đương đại tiệm cận với góc nhìn sáng tạo của thế hệ mới.

Tại Milan Fashion Week vào ngày 25/9 tới, Phan Đăng Hoàng sẽ ra mắt bộ sưu tập Ready-to-wear trên nền tảng digital show dài 5 phút được chiếu trên trang website chính thức của sự kiện. 

Milano Fashion Week là một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất trên thế giới (cùng tuần lễ thời trang tại New York, Paris và London) - nơi quy tụ những nhân vật có chuyên môn và sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, giải trí, truyền thông… 

Sau dịch Covid-19, mô hình digital show góp phần mở ra cơ hội kết nối đa văn hoá và những thích nghi từ xa của thời trang toàn cầu. Hình thức này có sự kết hợp giữa trải nghiệm thực tế và hiệu ứng của ngôn ngữ số, tạo nên một không gian thưởng thức thời trang hiện đại.

Phan Đăng Hoàng nhận được nhiều lời khen từ ‘Bà trùm thời trang’ Anna Wintour khi mang BST trình diễn quốc tế. 

Phan Đăng Hoàng cũng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông tại Tuần lễ thời trang Milan 2023. Các sản phẩm được trình làng dưới hình thức triển lãm, công chiếu trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Trước đó, anh từng tham gia Tuần lễ thời trang Afro, Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè và vừa đoạt giải thưởng Nhà thiết kế triển vọng tại SR Fashion Awards 2022.

Dù còn trẻ, nam NTK cho thấy tài năng, triển vọng khi bước sang môi trường quốc tế. Anh từng có cơ hội gặp gỡ những gương mặt hàng đầu như "Bà trùm thời trang" Anna Wintour, siêu mẫu Naomi Campbell, Edward Enninful và nhận được lời khen tích cực từ họ.