Theo nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng, bộ sưu tập Mirage lấy cảm hứng siêu thực từ vùng đất Tây Bắc hùng vĩ. Trong đó, tác phẩm Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài gợi cho anh nhiều ý tưởng sáng tạo. 

Mirage thể hiện chuyến du hành đến vùng đất của những ước mơ. Đây là lần đầu tôi khai thác nguồn cảm hứng về một Tây Bắc siêu thực, nhằm khơi dậy khao khát được tự do, là chính mình, phá bỏ mọi giới hạn", Phan Đăng Hoàng thổ lộ. 

Châu Bùi được NTK mời diện bộ váy nổi bật trong các thiết kế. 

Châu Bùi khoe trọn vẻ cá tính khi diện thiết kế độc bản thuộc bộ sưu tập. Tổng thể trang phục màu cam cháy kết hợp dáng áo ôm sát cùng vạt dài lạ mắt được chế tạo từ 100% sợi tơ sống. Chất vải này ứng dụng cách nhuộm thủ công từ củ nâu tự nhiên để tạo ra tông màu cam đặc trưng của vùng đất đỏ.

Châu Bùi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một sự kiện của nhà thiết kế Việt tại tuần lễ thời trang quốc tế. Được mặc lên người bộ trang phục đậm chất Việt, chiêm ngưỡng những thiết kế Việt, tôi thật sự tự hào và xúc động". 

Nhà thiết kế sinh năm 2000 đưa hình ảnh người phụ nữ khát khao tự do vào bộ sưu tập. 80 chất liệu anh chọn đều thân thiện với môi trường như lụa tơ tằm, vải tơ sống, đũi tự nhiên... với lối dệt thủ công và các phương pháp truyền thống gồm thêu nổi, đan sợi, nhuộm củ nâu.

Họa tiết xuất hiện nhiều nhất trong loạt váy áo của anh là ruộng bậc thang, hoa đỗ quyên, đất đỏ bazan và người phụ nữ vùng cao - những hình ảnh đặc trưng, gắn liền với núi rừng Tây Bắc.

Phan Đăng Hoàng được đánh giá là một trong những nhân tố tiềm năng của ngành thời trang Việt. 

Phan Đăng Hoàng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông tại Tuần lễ thời trang Milan 2023. Các sản phẩm được trình làng dưới hình thức triển lãm, công chiếu trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Trước đó, anh từng tham gia Tuần lễ thời trang Afro, Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè và vừa đoạt giải thưởng Nhà thiết kế triển vọng tại SR Fashion Awards 2022 vào ngày 18/2.