- Khánh Hòa là nghệ sĩ nặng lòng với các chiến sĩ ở những nơi tuyến đầu. Chị có nhiều dịp ra Trường Sa biểu diễn chứng kiến đời sống và ý chí của họ nữ ca sĩ càng quý trọng và khâm phục những người chiến sĩ.

Sau thành công của album DVD "Gần lắm Trường Sa" dành cho biển, đảo, NSƯT Khánh Hòa tiếp tục giới thiệu với công chúng album vol.3, DVD "Tình biên cương" với những ca khúc nói về người lính nơi biên cương của Tổ quốc.

{keywords}
NSƯT Khánh Hòa.


Với suy nghĩ đã làm được album Trường Sa với tất cả tâm huyết nên khi bắt tay thực hiện album về Biên phòng, ca sĩ Khánh Hòa mong muốn sản phẩm của mình tương xứng về tất cả mọi mặt. Chị tin rằng những đứa con tinh thần mà chị chắt chiu cho ra đời sẽ chạm vào trái tim và tình cảm của khán giả.

"Bộ phim ca nhạc xoay quanh mối tình của người lính Biên phòng và cô gái H’mông. Chất liệu âm nhạc chủ đạo là H’mông. Để chọn bài vừa phù hợp với nội dung đề tài, phù hợp với chất giọng mà mang lại hiệu quả là một việc không đơn giản. Khánh Hòa bỏ ra hẳn một năm cho việc này.

{keywords}
Ca sĩ Khánh Hòa chia sẻ về sản phẩm mới.


Trong album, có những bài quen như Bài ca trên núi, Tình yêu bên suối, nhưng cũng có những bài vẫn còn lạ đối với đại bộ phận công chúng như Tiếng chim họa mi hót, Thương anh nhiều lắm đấy. Riêng Thơ tình của núi Khánh Hòa hát song ca cùng với Lê Anh Dũng nhưng nam ca sĩ không xuất hiện trên hình vì phải tuân theo kịch bản.

Đặc biệt, trong phim đã xuất hiện cả đoạn đồng dao do nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên sáng tác. Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, Khánh Hòa muốn nói lên rằng không chỉ thế hệ hiện tại, các chiến sĩ đang trực tiếp bảo vệ tổ quốc mà còn các thế hệ nối tiếp luôn luôn sẵn sàng.

{keywords}
Ca sĩ Khánh Hòa cùng đạo diễn Việt Hương và nam diễn viên đóng cùng chị trong bộ phim ca nhạc.


NSƯT Khánh Hòa cho biết: "Nếu làm tư nhân ngoài với chủ đề tình yêu đôi lứa đơn thuần không liên quan đến quân sự rất đơn giản nhưng tôi lại làm về bộ đội, nhất lại là bộ đội vùng biên nhiều thủ tục phải xin phép vì liên quan đến bí mật quân sự.

Khi chuẩn bị bấm máy tôi cùng đạo diễn NSUT Việt Hương cùng họa sĩ, quay phim phải đi lên Hà Giang thị sát tìm bối cảnh quay. Công việc mất chừng một tuần, đi mất khoảng 2000 cây số tới các ngõ ngách của Hà Giang để tìm ra được những bối cảnh phù hợp với nội dung''.

Ánh Ngọc
Ảnh: Minh Tâm Winamp