- Đợi chồng di chuyển nửa vòng trái đất từ Mỹ về Việt Nam, rồi cùng sang Myanmar tiếp lửa cho Công Phượng, Xuân Trường, nữ CĐV có cái tên rất đẹp Lê Đan Quế tin là sự vất vả, kỳ vọng của mình sẽ được ĐTVN đền đáp bằng chiếc cúp vô địch.

Nên vợ chồng nhờ AFF Cup

Có mặt trên sân tập phụ Thuwunna chiều qua, Lê Đan Quế (1993) gây sự chú ý với phóng viên Việt Nam không chỉ bởi nụ cười tươi tắn, rất có duyên, mà còn chăm chú theo sát rất kỹ buổi tập của ĐTVN.

Đan Quế cùng chồng là Hồ Văn Nhơn (1991) có mặt ở Yangon từ khá sớm để có thể ra sân ngay trận mở màn AFF Cup cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Khi nói về ĐTVN, cả hai đều rất hào hứng, ánh mắt sáng lên đầy tự hào và hãnh diện.

{keywords}

Đan Quế cùng chồng bén duyên nhờ AFF Cup

Đan Quế cho biết cô đam mê bóng đá từ khi xem những đàn anh, đàn chú Hồng Sơn, Huỳnh Đức. Bóng đá ngấm vào máu Đan Quế khiến cô không thể bỏ nó, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Vì thế mà Đan Quế từng theo chân ĐTVN tại AFF Cup 2014 và chính chuyến làm khách trên sân Shah Alam của thầy trò HLV Miura mà nữ CĐV xinh đẹp người TP.HCM đã làm quen với một CĐV có chung niềm đam mê, sở thích – người mà giờ đây đang là chồng của cô.

“Vợ chồng em gặp nhau đợt AFF 2014 trong hội CĐV bóng đá Việt Nam VFS. Bọn em đến với nhau nhờ bóng đá, từ lúc quen nhau mỗi lần có trận đấu nào thì cứ dắt nhau lên sân, cổ vũ, vì cả 2 đều rất máu lửa, và cực kì thích cái không khí náo nhiệt trên sân”, Đan Quế chia sẻ.

Bạn trai và giờ là chồng, chàng trai có khuôn mặt rất “manly” Hồ Văn Nhơn nói rằng anh dù rất bận công việc ở bên Mỹ, nhưng đã thu xếp để về nước đi theo ĐTVN sang Myanmar.

“Em sang Mỹ định cư cách đây 6 tháng, công việc là quản lý tiệm Nails & Spa. Trong đợt này em về làm giấy tờ, thủ tục để bảo lãnh cho vợ sang cùng, và cũng đúng dịp AFF Cup diễn ra nên hai vợ chồng đi Myanmar cổ vũ cho đội tuyển luôn”, Văn Nhơn cho biết.

So với các CĐV Việt Nam khác lặn lội sang Myanmar phải chuẩn bị một khoản chi phí khá lớn, thì Nhơn và Quế có lợi thế là vợ chồng nên các chi tiêu rẻ hơn. Đan Quế cho biết chuyến đi này hai vợ chồng dự tính tiêu khoảng 15 triệu, bao gồm cả vé vào sân xem ĐTVN 2 trận gặp Myanmar và Malaysia.

Yêu cầu thủ HAGL, tin ĐTVN sẽ vô địch

Đan Quế là một fan trung thành của lứa U19 Việt Nam thời Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nữ CĐV có chiếc răng khểnh rất duyên có thể nói về những ngôi sao này cả ngày không hết.

{keywords}

Lê Đan Quế tin là sự vất vả, kỳ vọng của mình sẽ được ĐTVN đền đáp bằng chiếc cúp vô địch.

“Em hâm mộ các cầu thủ HAGL vì họ có lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Lần theo ĐTVN này chúng em cũng muốn tiếp thêm sức mạnh cho những thần tượng của mình. Tiếc là tiền vệ Tuấn Anh đã phải về nước. Thực sự là sự vắng mặt của Tuấn Anh khiến em cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối lắm”, Đan Quế tỏ ra khá buồn khi không được xem Tuấn Anh thi đấu tại AFF Cup năm nay.

Dù vậy, nữ CĐV sinh năm 1993 vẫn tin vào sức mạnh của ĐTVN: “Em tin vào HLV Hữu Thắng và lứa cầu thủ năm nay. Các cầu thủ đều rất quyết tâm, chiến đấu vì màu cờ sắc áo. ĐTVN cũng có sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn cũng như nghiên cứu đối thủ.

Mong ước của em là ĐTVN sẽ giành chức vô địch. Vì thế, em sẽ tiếp tục theo đội ở bán kết và chung kết”, Đan Quế tự tin nói.

Sau trận ĐTVN gặp Malaysia, Đan Quế sẽ về Việt Nam còn chồng trở lại Mỹ. Cả hai đang rất chờ đợi vào một chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng, giống như trận thắng trên sân Shah Alam cách đây 2 năm trước. Đó sẽ là một kỷ niệm thật đẹp với cặp vợ chồng có cùng chung niềm đam mê, tình yêu với bóng đá và ĐTVN.

Bài và ảnh: Song Ngư (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn