Bắt đầu từ con số 0

Hồng Nguyễn xuất thân trong một gia đình cơ bản, tốt nghiệp đại học Kinh tế quốc dân và đã thử sức trong lĩnh vực tài chính với những thành công nhất định. Tuy nhiên, chị luôn khao khát xây dựng sự nghiệp kinh doanh với mong muốn tạo ra một thương hiệu chuyên về các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng theo xu hướng hữu cơ, thiên nhiên, thân thiện môi trường. 
Hồng Nguyễn cho rằng, thị trường tiêu dùng các loại hóa mỹ phẩm tại Việt Nam còn rất tiềm năng, nhưng trên thị trường lại có không ít hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. “Tôi nghĩ rằng trong thời hiện đại, việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ rất tốt cho sức khoẻ, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau”, Hồng Nguyễn chia sẻ. 

Hồng Nguyễn - CEO Pinky House trong một buổi chia sẻ về kinh doanh

Vậy là chị quyết tâm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian truân và thử thách với Pinky House. Chính vì bắt đầu với quy mô nhỏ, nên phần nào từng bước đi ban đầu khá chắc chắn và tránh được nhiều rủi ro. Nhưng trong quá trình phát triển quy mô lớn dần lên, công ty cũng phải đối diện với việc hoàn thiện trong quy trình làm việc, quản lý tài chính, quản lý con người… 

Nữ CEO đã nỗ lực và học hỏi rất nhiều

Là người đứng đầu doanh nghiệp, chị ý thức được bản thân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và cần nâng cấp mình lên mỗi ngày cả về tư duy lẫn khả năng giải quyết vấn đề. Sẽ còn rất nhiều nhiều khó khăn nhưng chị quyết tâm không bỏ cuộc với quan niệm “nếu thành công mà đến dễ dàng thì không thể tránh khỏi việc thất bại nhanh chóng”. Từ kinh nghiệm của chính bản thân mình, CEO Hồng Nguyễn đã nhận ra tố chất quan trọng của người làm kinh doanh là có mục tiêu rõ ràng, sự linh hoạt dám thay đổi, phát triển bản thân bằng cả sự quyết tâm và không bao giờ bỏ cuộc, có như vậy mới có thể theo kịp tốc độ phát triển của xã hội cũng như những xu hướng mới mẻ của thị trường.

Thành quả ngọt ngào

Là một người khiêm tốn, khi được hỏi về thành tựu của mình trong sự nghiệp kinh doanh, CEO Hồng Nguyễn trả lời: “Tôi tự thấy rằng sự nghiệp của mình còn khiêm tốn. Nhưng thông qua đó, tôi đã đưa được những sản phẩm tốt và góp phần định hình về những tiêu chuẩn chất lượng đối với người dùng. Ví dụ việc nhập khẩu và phân phối độc quyền Túi giặt Terra Wash của Nhật Bản tại Việt Nam, không chỉ mang đến một giải pháp giặt giũ đột phá không hoá chất mà còn góp phần giúp cho cộng đồng nhận thức cao hơn về việc hình thành một lối sống xanh, hạn chế xả thải hoá chất ra môi trường, cùng nhau góp phần gìn giữ nguồn nước cho thế hệ mai sau. Tôi cho rằng thành tựu trong kinh doanh không chỉ đơn thuần là những con số, dù rằng điều này quan trọng, nhưng còn có những giá trị khác nữa trong việc đóng góp cho xã hội, cộng đồng.”

Với kinh nghiệm làm chủ doanh nghiệp, chị thường xuyên chia sẻ kiến thức kinh doanh, giúp nhiều phụ nữ thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn. 

Những bài học trên con đường phát triển sự nghiệp này được chị đúc kết trong cuốn sách đầu tay “Phụ nữ và Tự do”. Đề cao tính chịu trách nhiệm, không ngừng học hỏi, và niềm tin ở chính mình, cuốn sách không chỉ mang đến những kiến thức kinh doanh hữu ích, mà còn truyền cảm hứng, trao gửi giá trị về trí tuệ, lòng yêu thương dành cho những người phụ nữ xung quanh, giúp họ vượt qua thăng trầm của cuộc sống.

“Giá như trước khi bắt đầu kinh doanh hơn 10 năm trước, tôi có thể được trang bị những tư duy và kiến thức này, thì chắc chắn sẽ càng vững vàng hơn và tránh được nhiều rủi ro không đáng có”, chị chia sẻ về nội dung cuốn sách.

CEO Hồng Nguyễn ký tặng độc giả

Nữ CEO mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình cho nhiều bạn trẻ chưa định hướng được đường đi của bản thân, tiếp thêm động lực, giúp họ không bỏ cuộc và thành công chinh phục ước mơ. 

Được biết thời gian qua, CEO Hồng Nguyễn cũng tích cực lan toả niềm yêu thích đọc sách cho phái đẹp. Chị cho rằng phụ nữ ai cũng có trái tim đẹp đẽ, khi được chữa lành, buông bỏ những áp lực, tìm được niềm vui sống, phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn, từ đó mang lại năng lượng tốt lành cho những người xung quanh.

Lệ Thanh