Nữ CEO 8x ước mơ nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt

Từng gắn bó với lĩnh vực bất động sản, nhưng nữ CEO trẻ Dương Thị Thanh Mai vẫn khao khát làm chủ một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ Việt với chất lượng quốc tế và hệ thống kênh phân phối bao phủ.

{keywords}
CEO 8x Dương Thị Thanh Mai

Đam mê làm đẹp

Thanh Mai xuất thân trong một gia đình cơ bản, là thạc sĩ chuyên ngành kinh tế, đã thử sức trong lĩnh vực tài chính, xây dựng và bất động sản với những thành công nhất định, tuy nhiên, chị luôn khao khát xây dựng sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nội địa với mong muốn tạo ra một thương hiệu làm đẹp của người Việt tựa như Mỹ nổi tiếng MAC, Clinique, Kiehl's hay Hàn có Laneige, Sulwhasoo, Ohui. Thanh Mai cho rằng, thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam còn rất tiềm năng nhưng lại ngập tràn hàng của các hãng khác trên thế giới chiếm thị phần, chưa kể nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi… đã gây ra rất nhiều hậu quả tệ hại cho chị em phụ nữ trong nước.

Ấp ủ trong 5 năm, những sản phẩm thương hiệu E&G của công ty Vacom do Thanh Mai làm chủ đã ra đời.

Bắt đầu từ con số 0

“Mọi sự khởi đầu thật không dễ dàng vì tôi gặp không ít khó khăn khi tiếp cận thị trường sản xuất mỹ phẩm như ma trận từ trong nước và quốc tế. Đã có nhiều đối tác lớn tìm gặp tôi và tôi cũng tìm kiếm họ để hợp tác nghiên cứu sản xuất”, Thanh Mai bộc bạch.

Nữ CEO xinh đẹp chia sẻ, phải đến tháng 9/2020, chị mới quyết định hợp tác theo hình thức: phòng nghiên cứu đặt tại các quốc gia, mời chuyên gia nghiên cứu sản phẩm và công thức theo tiêu chí: hiệu quả, an toàn và đơn giản hóa việc làm đẹp với những công thức độc quyền của E&G.

Thanh Mai cho biết, điều quan trọng là công ty của chị phải kiểm nghiệm được sự an toàn, năng lực sản xuất của các nhà máy, và một tiêu chí bắt buộc chị đưa ra là nhà máy đó phải đạt tiêu chuẩn FDA về sản xuất dược mỹ phẩm.

Sản phẩm đầu tiên mà công ty của Thanh Mai ra mắt thị trường Việt Nam là Retinol Mask (mặt nạ dưỡng chất) sau gần một năm kể từ lúc phòng nghiên cứu ra công thức cho tới lúc đưa vào sản xuất. Niềm vui dày lên khi sản phẩm Retinol Mask đã được khách hàng đón nhận, khen ngợi và tin dùng.

{keywords}
 Chị Thanh Mai rạng rỡ bên sản phẩm Retinol Mask

Mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế trong năm 2022

Nữ CEO Thanh Mai chia sẻ một kế hoạch táo bạo khi quyết định đưa các sản phẩm của E&G ra thị trường quốc tế theo đường chính ngạch, bởi chị đặt niềm tin chất lượng sản phẩm E&G và đội marketing của công ty.

{keywords}
E&G Beauty trên tạp chí Việt Mỹ số 91 + 91 / 2022

Ngay những ngày đầu năm 2022, Thanh Mai và E&G Beauty xuất hiện trên tạp chí Việt Mỹ, giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam, Hoa Kỳ, và nhiều bạn bè quốc tế về sản phẩm của mình. Chị chia sẻ ước mơ, khát vọng sẽ đưa một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế, phủ rộng thị phần cả trong nước và những quốc gia phát triển có tiêu chuẩn cao về ngành mỹ phẩm.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Happy Money ra mắt gói hỗ trợ tài chính dành riêng tài xế công nghệ

Happy Money - thương hiệu tài chính cá nhân hàng đầu hiện nay đã ra mắt gói hỗ trợ tài chính cho đối tượng tài xế công nghệ, shipper với nhiều ưu điểm.

MC Hoài Trinh nói thêm về anyLEARN sau khi gọi vốn Shark Tank không thành công

Dù chưa gọi được vốn tại Shark Tank nhưng theo Hoài Trinh - nhà sáng lập anyLEARN, MC Én Bạc từng là Biên tập viên truyền hình - đây là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện ứng dụng.

Hội thi Hoa Lan quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội cuối tháng 6

Vào ngày 25 - 26/06/2022, Ngày hội hoa lan Việt Nam do Hội Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Đây là sân chơi lành mạnh, trong sạch nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa lan tại Việt Nam.

HDRadio và nghệ thuật giữ chân khách hàng thời hậu Covid-19

Luôn đặt khách hàng là trọng tâm, tập trung vào việc chăm sóc, hỗ trợ tốt sau bán hàng nhờ đó mà HDRadio vẫn đứng vững và duy trì được lượng khách hàng còn tốt hơn so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 .

Phenikaa Electronics - ‘lời giải’ cho bài toán sản xuất thông minh

Tập đoàn Phenikaa đưa vào hoạt động Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa - hứa hẹn là đòn bẩy vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện, với mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Skechers ra mắt cửa hàng concept mới tại Crescent Mall cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngày 19/06 “ông lớn” thời trang thể thao Skechers vừa ra mắt cửa hàng concept tiếp theo tại Crescent Mall (Quận 7), mang tới một không gian mua sắm mới với nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Bespin Global Vietnam và Daewoo E&C hợp tác vận hành thành phố thông minh

Bespin Global Vietnam và Daewoo E&C đã ký Biên bản ghi nhớ thành lập Liên doanh vận hành thành phố thông minh tại Hà Nội nhằm hỗ trợ mô hình kinh doanh mới dựa trên dữ liệu nội bộ và bên ngoài, gồm cả vận hành và quản lý khu đô thị mới Starlake.

Doanh nghiệp đổi mới, vượt ‘bão giá’ vật liệu xây dựng

Giá xi măng và các loại vật liệu xây dựng tăng cao trong thời gian gần đây khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, tuy nhiên cũng thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi mạnh mẽ để bắt nhịp với thị trường.

Fubon Life Việt Nam nhận giải dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2022

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) đã vinh dự nhận được giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Hệ thống Trải nghiệm khách hàng tiêu biểu 2022”.

9x vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh

Để kiếm tiền mua chiếc máy ảnh đầu tiên, Huỳnh Thanh Quang không ngại ngày làm 8 tiếng, chạy bàn thêm cho một quán ăn đêm…

Địa chỉ mua sắm hàng ngoại nhập được yêu thích tại TP. Vinh

Hàng hoá phong phú, giá cả cạnh tranh, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn… là yếu tố giúp siêu thị hàng nhập khẩu Daika Mart ghi điểm với khách hàng tại TP. Vinh và trở thành địa chỉ mua sắm hàng ngoại nhập được yêu thích trên thị trường.

Thủy điện Sê San 3A chủ động ứng phó mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, Thủy điện Sê San 3A (đơn vị liên kết của EVNGENCO3) đã xây dựng các phương án ứng phó khẩn cấp, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị công trình, nhằm đảm bảo vận hành an toàn.

Đào tạo ‘Sharepoint cho người dùng cuối’ tại EVNGENCO3

Ngày 2/6/2022, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn và Giải pháp SmacLink tổ chức chương trình đào tạo “SharePoint cho người dùng cuối” cho 28 học viên là các nhân viên đang làm việc tại EVNGENCO3.

Lên app ‘chốt đơn’, thưởng thức ngay món ăn mát lành ngày nắng nóng

Đầu hè, không ít người ngại ra đường ăn uống vì thời tiết nóng nực. Lựa chọn lý tưởng nhất trong những ngày này chính là lên ứng dụng giao đồ ăn, chốt đơn và đợi shipper giao món ăn ngon lành đến tận tay mà không phải tốn sức.

Vô số mã giảm giá, ưu đãi giá trị dịp sinh nhật ShopeePay Day 16.6

Mừng sinh nhật 1 tuổi ngày hội ShopeePay Day 16.6, ShopeePay gửi đến người dùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, từ mua sắm trực tuyến đến thanh toán các hóa đơn, dịch vụ hằng ngày.