{keywords}
 

Từ mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp

Lê Dung chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình: “Ngay khi mới ra trường, tôi có cơ hội tiếp xúc với một số giám đốc trẻ, họ có chia sẻ rằng, khi doanh nghiệp còn nhỏ, có thể quản trị bằng kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô thì việc quản trị trở nên khó khăn, nhân viên thì thiếu các kỹ năng chuyên nghiệp, giám đốc thì quá bận rộn với công việc, thiếu thông tin… do đó sự phát triển của doanh nghiệp vẫn rất hạn chế. Từ lúc này, mong muốn có một nơi để kết nối doanh nhân với tri thức, thông tin đã nảy lên trong đầu tôi”.

Nghĩ là làm, cô góp sức thành lập Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực PTI - một tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng quản trị cho các doanh nhân ngay sau khi ra trường. Vào ngày 13/5/2008, PTI mở khóa học đầu tiên về bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân viên của nhiều doanh nghiệp. Sau đó, cô cùng ban lãnh đạo công ty đã cho ra mắt khóa học CEO dành cho các giám đốc điều hành. Lúc đó, khóa học đã thu hút được hơn 60 học viên tham gia. Những bước khởi đầu suôn sẻ đã giúp Lê Dung vững niềm tin, tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển PTI. 

{keywords}
 

Cuối năm 2008, khi hoạt động của PTI ngày một ổn định, cô quyết định học thạc sĩ ở trường Đại học Thương mại chuyên ngành Quản lý kinh tế. Cô chia sẻ: “Vừa đi học thạc sĩ, vừa điều hành doanh nghiệp ở những ngày đầu khởi nghiệp là một hành trình nhiều gian nan, vất vả. Thế nhưng, nhờ sự ham học hỏi và đam mê với công việc. tôi đã vượt qua tất cả. Trong hành trình đó, tôi cũng luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối của những người thân yêu”.

Trong hành trình 13 năm, với kinh nghiệm điều hành tại PTI và vai trò cố vấn về chiến lược, cố vấn về tài chính và đào tạo nội bộ cho nhiều công ty đối tác, Lê Dung đã hỗ trợ nhiều chủ doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó không ít công ty phát triển bền vững và thu được những kết quả kinh doanh khả quan.

Vững bước trên con đường riêng

Muốn thử thách bản thân nhiều hơn, Lê Dung đã rời PTI để xây dựng Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup. Cô cho biết, DGroup mang sứ mệnh kết nối, lan tỏa và đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam thông qua các buổi chia sẻ, tọa đàm, tiệc doanh nhân, đào tạo các kỹ năng từ cấp nhân viên đến cấp lãnh đạo, giám đốc điều hành....

Ngoài ra, để đưa ra những giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp, DGroup xây dựng các gói tư vấn như: xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

{keywords}
 

CEO Lê Dung chia sẻ: “Để duy trì việc phát triển bền vững, bên cạnh việc tập trung thực hiện mục đích lợi nhuận, các doanh nghiệp cũng cần xây dựng một nền tảng văn hóa riêng biệt, thực hiện trách nhiệm xã hội. Nhìn từ thực tế những khó khăn chung của doanh nghiệp trong năm 2020, sức mạnh tập thể là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể trụ vững và khắc phục khó khăn. Trong năm 2021, DGroup sẵn sàng đồng hành bằng nhiệt huyết, trách nhiệm cùng doanh nghiệp, hỗ trợ đưa ra những giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp”.

Không chỉ tập trung cho kinh doanh, Lê Dung còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Cô luôn tâm niệm: “Là doanh nhân, không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn cần có trách nhiệm với xã hội. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững cần quan tâm hơn đến các hoạt động cộng đồng, biết san sẻ và yêu thương”.

{keywords}
 

Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup

Website: http://www.dgroup.edu.vn

Xuân Thạch