Thông tin nữ diễn viên Trương Thiếu Hoa qua đời ngày 23/3 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật khiến giới giải trí Trung Quốc bàng hoàng. Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ bày tỏ sự tiếc thương đối với nữ diễn viên tài năng, nhân hậu.

{keywords}
Trương Thiếu Hoa qua đời ở tuổi 75 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Diễn viên Dương Chí Cương - con nuôi của Trương Thiếu Hoa đang vội vàng quay về Bắc Kinh để tiễn đưa bà. Trên trang cá nhân, anh xúc động viết: "Nụ cười, hình bóng mẹ mãi ở trong trái tim con, mong mẹ an nghỉ". Các nghệ sĩ như Giả Linh, Hải Thanh, Khương Siêu, đạo diễn Quách Tĩnh Vũ phim Nương đạo cũng gửi lời chia buồn.

Theo giới truyền thông, gia đình không tiết lộ cụ thể bệnh tình của Trương Thiếu Hoa. Theo di nguyện của bà, tang lễ được tổ chức giới hạn người thăm viếng và cắt giảm một số nghi thức do dịch bệnh. Trước đó, tháng 7/2020, bà xuất hiện một mình ở bệnh viện với thân hình gầy gò, ốm yếu. Bà từng quay video cổ vũ đội ngũ y bác sĩ chống Covid-19.

Trương Thiếu Hoa sinh năm 1946, được biết đến như một diễn viên quen thuộc của phim ảnh Trung Quốc. Bắt đầu đóng phim từ năm 1993, Trương Thiếu Hoa diễn vai phụ trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Danh gia vọng tộc, Hoàn Châu Cách Cách, Đại ương ca, Anh hùng vô lệ, Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, loạt phim Khang Hy vi hành, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Võ lâm ngoại truyện...

Năm 2005, Trương Thiếu Hoa vinh dự nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Bạch Ngọc Lan với vai diễn trong tác phẩm Bí mật. Bộ phim cuối cùng mà bà tham gia là Trái tim dũng cảm 2, chiếu năm 2019.

Trong Hoàn Châu cách cách, nữ diễn viên thủ vai người đàn bà bị hoàng hậu lợi dụng, giả làm người thân của Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như đóng) để hãm hại nàng. Để lại ấn tượng sâu đậm với các vai bà, mẹ khắc khổ, hiền từ của diễn viên, Trương Thiếu Hoa được mệnh danh là "Bà cụ tốt bụng nhất màn ảnh" hay "Mẹ hiền màn ảnh".

Clip Trương Thiếu Hoa trong 'Hoàn Châu cách cách':

Thúy Ngọc

Nữ ca sĩ Hàn qua đời ở tuổi 28

Nữ ca sĩ Hàn qua đời ở tuổi 28

Kookmin Ilbo đưa tin nữ ca sĩ Kim Doma qua đời ở tuổi 28. Trên trang cá nhân, Geonu - thành viên cùng nhóm DOMA - cho biết chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của cô.

 

 

XMA Header Image Sao Hoa ngữ, Con gái danh hài Hong Kong bị bắt vì buôn ma túy vietnamnet.vn Kiệt đã gửi Hôm nay lúc 18:45 em gửi code ah

Dàn sao 'Hoàn Châu cách cách' xúc động hội ngộ sau 20 năm

Dàn sao 'Hoàn Châu cách cách' xúc động hội ngộ sau 20 năm

– Những gương mặt quen thuộc của tác phẩm truyền hình kinh điển đã có dịp hội ngộ trong dịp "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy ra mắt phim mới.