Bắt đầu từ con số âm

Làm lại từ đầu khi đã chớm 30, lo toan tài chính gia đình cùng trách nhiệm nuôi dạy con cái, nhiều chị em phụ nữ không khỏi cảm thấy kiệt sức ngay vạch xuất phát. Giang Hồng Ngọc thậm chí còn bắt đầu từ số âm bởi món nợ lớn của hai vợ chồng. 

Trước khi nhận ra ngành Bảo hiểm chính là “chân ái”, Giang Hồng Ngọc đã từng xem công việc này chỉ là một cứu cánh tạm thời để trang trải nợ nần. 

“Khi làm bất cứ việc gì, dù ban đầu không phải là thứ mình yêu thích, chỉ cần bạn làm nó với tất cả nỗ lực cùng tâm thế học hỏi, khám phá, bạn sẽ có được những bài học quý giá cho cả chặng đường tiếp theo của mình”, Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

 Trăn trở lớn nhất của Ngọc là làm sao để thay đổi quan điểm của những người vẫn còn giữ định kiến về nghề làm bảo hiểm. Ảnh: nhân vật cung cấp

“Quả ngọt” cho sự nỗ lực

Sự nhạy bén trong nắm bắt tâm lý, nhu cầu khách hàng cùng một trái tim yêu thương dành cho phụ nữ, chỉ sau chưa đầy 4 năm, Giang Hồng Ngọc trở thành Giám đốc khu vực kinh doanh của Chubb Life Việt Nam. 

Xuất phát từ tay trắng đi lên, Giang Hồng Ngọc hiểu rằng những sức mạnh mềm của phái nữ sẽ tạo ra khác biệt và sự thành công trong kinh doanh. Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo Giang Hồng Ngọc, hiểu biết phải đi đôi với hành động ngay lập tức thì mới tạo ra kết quả để thay đổi hiện thực. Kết quả dù mỹ mãn hay chưa như ý, vẫn còn hơn sợ hãi không dám làm gì. Chính quan điểm sống này đã lý giải thành công của Giang Hồng Ngọc khi cô liên tục tạo nên những kỷ lục cá nhân đáng ngưỡng mộ.

“Không bao giờ Ngọc đặt mục tiêu bằng mọi giá phải bán được cho khách hàng. Mỗi lần gặp gỡ một người mới, là một lần mình được biết thêm một hoàn cảnh sống rất cá biệt. Ngọc luôn cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm ra những sản phẩm bảo hiểm phù hợp và có lợi nhất về lâu dài cho họ. Có thể ngay thời điểm đó, họ chưa thể chọn được nhưng Ngọc tin chắc sau này khi sẵn sàng, họ sẽ tìm đến mình”, cô chia sẻ.

Cô chia sẻ bí quyết để rút ngắn thời gian đạt được vị trí nhiều người ao ước đó chính là tập trung cao độ trong công việc. Ảnh: nhân vật cung cấp. 

Khi đạt tới thành công, Giang Hồng Ngọc vẫn luôn cảm ơn những tháng ngày đen tối.

“Không ai mong muốn nghịch cảnh đến với mình cả, nhưng nếu không có món nợ 4 năm trước, chưa chắc đã có Giang Hồng Ngọc hôm nay. Vì cuộc sống an toàn, bình lặng sẽ khiến chúng ta dễ dàng bằng lòng với chính mình và có xu hướng triệt tiêu khả năng chiến đấu của bản thân. Nói thẳng ra, chúng ta sẽ yếu đuối dần nếu không có khó khăn xảy đến”, Giang Hồng Ngọc nói.

Bên cạnh đó, Giang Hồng Ngọc cũng nhấn mạnh bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn tài chính thông minh. Cô nói, “Ngọc đã từng xuất phát ở vạch… âm khi mang nợ vài tỷ đồng, cũng chỉ vì quá vô tư, không có bất cứ suy tính hay hoạch định tài chính nào cho cá nhân và gia đình. Khi vô tình đến với bảo hiểm nhân thọ và chủ động học thêm kiến thức về tài chính, Ngọc đã hiểu được giá trị cốt lõi nhất là người có thu nhập thấp càng phải mua bảo hiểm để bảo vệ chính mình và người thân trước những rủi ro không biết trước trong tương lai”. 

Lệ Thanh