Cho bò uống bia, massage, làm ra thứ thịt cao cấp dát vàng

Ông Tăng Xuân Lưu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì khẳng định, chất lượng thịt bò Wagyu nuôi tại Trung tâm bằng 70-80% chất lượng bò Kobe ở Nhật Bản nhưng giá thịt bò tại đây chỉ bằng 60% so với mức giá thịt bò nhập từ Nhật Bản và Australia về. 

Những con bò lai Wagyu được tắm táp, massage và chải lông thường xuyên. (Ảnh: Dân Việt)

Việc chăm sóc bò Wagyu không quá khó, nhưng cầu kì và tốn nhiều thời gian. Những con bò tại Trung tâm thường được nuôi rất lâu, từ 36-48 tháng. Hàng ngày, bò được công nhân tắm mát, chải lông, cho nghe nhạc, ăn những loại thức ăn tốt nhất. Thi thoảng, đàn bò sẽ được cho uống bia, rượu vang để kích thích tiêu hoá.

Đặc biệt, bò sẽ được massage thường xuyên để những vùng nhiều mỡ dưới da tan vào trong thịt, tạo thành lớp thịt xen mỡ đặc biệt, theo Dân Việt.

Trào lưu chơi cua kiểng đắt đỏ, nhiều màu sắc ở Hà Nội

Thú chơi các loại thủy sinh làm cảnh đang là "mốt". Ngoài những loài quen thuộc như chó, mèo, thỏ,… nhiều "dân chơi" tìm đến các loại thú cưng mới lạ và đặc biệt. Trong số đó, cua kiểng được quan tâm nhất. Đây là một dạng cua núi, có hàng trăm loài khác nhau, màu sắc và kích thước đa dạng, ngoại hình tuy hầm hố nhưng dễ chăm sóc. Kích thước và chi phí của cua kiểng được đo theo chiều ngang của mai, từ 3-7cm, mức giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Lạ lẫm thú chơi cành quả thị xanh

Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện cành quả thị với những quả tròn tròn, nhỏ nhỏ, ẩn mình trong tán lá xanh được nhiều người thích thú, mua về thử cắm chơi. Cành thị sáp có độ dài ngắn khác nhau tùy nhu cầu khách đặt. 

Thị trường xuất hiện cành quả thị xanh với nhiều kiểu dáng khác nhau

Với cành to, dài 1,5-2m mức giá dao động 400.000 - 700.000 đồng, tùy thuộc vào dáng cành và độ sai quả. Còn với cành dài dưới 1m, có khoảng trên chục quả thị giá bán 100.000 đồng. Cành quả thị có thể cắm bình chơi được trên 10 ngày.

“Hô biến” sen đá thành bó hoa khủng độc lạ

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng cùng với niềm đam mê sen đá, chị Nguyễn Thị Mỹ (35 tuổi, chủ một tiệm hoa tươi ở TP.HCM) quyết định làm vài bó hoa sen đá để trưng bày. Chị Mỹ cho biết trên Arttimes: “Thời gian đầu, tôi chỉ bày bán một vài mẫu nhưng không ngờ lại được nhiều khách quan tâm đến mẫu hoa độc lạ này".

 Bó hoa sen đá độc lạ (Ảnh: Arttimes)

Theo chị Mỹ, sen đá có màu sắc đa dạng, độ bền cao, phù hợp khi tặng sinh nhật, khai trương... Khách hàng thường rất hào hứng với chậu sen đá trang trí bởi trên thị trường, những bó, bình hoa kiểu này chưa xuất hiện đại trà. Thay vì hoa tươi chỉ trưng được 1-2 ngày, giỏ sen này có thể tươi từ 15-30 ngày. Một giỏ sen đá có giá trung bình khoảng 3 triệu đồng, nặng 5kg. Dù giá thành khá cao nhưng hoa sen đá vẫn rất hút khách vì ngoại hình độc lạ.

Dưa chuột “siêu to khổng lồ” 

Dưa chuột thường có trọng lượng từ 8-10 quả/kg, giá chỉ từ 7.000-10.000 đồng/kg. Nhưng tại các cửa hàng đặc sản vùng miền và trên các chợ mạng gần đây xuất hiện loại dưa chuột “khổng lồ”. Loại dưa này to gấp 3-4 lần dưa chuột thông thường, được chị em ưa chuộng.

Đây là giống dưa chuột của đồng bào H’Mông, trồng trên núi cao nên đặt tên là dưa mèo. Mỗi quả dưa chuột mèo nặng từ 0,5-1kg, thậm chí có quả gần 2kg. Dưa chuột mèo có độ giòn, thơm, đậm vị và đặc ruột.

Bầy khủng long 20 con ẩn trong quán cà phê ở TP.HCM

Một quán cà phê tại quận Gò Vấp (TP.HCM) được đầu tư 5 tỷ đồng thiết kế theo mô hình "coffee and gallery" trưng bày rất nhiều khủng long, thu hút sự chú ý của các gia đình có trẻ nhỏ. Gần 20 mô hình khủng long ở đây với nhiều kích thước khác nhau.

Gần 20 mô hình khủng long được trưng bày tại quán cà phê

Chủ quán cà phê này là anh Phạm Công Lý. Anh Lý cho biết anh thích chơi khủng long từ nhỏ. Anh mở quán cà phê này với mong muốn quán trở thành sân chơi cho những vị khách có cùng đam mê, có cơ hội tìm hiểu về các loài động vật. "Mặc dù mô hình thuộc hàng hiếm và đắt tiền, tôi vẫn quyết định không làm kính chắn để khách có thể trải nghiệm và quan sát rõ hơn", anh Lý chia sẻ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Bầy khủng long 20 con ẩn trong 'hang ổ' tiền tỷMột quán cà phê tại TP.HCM được đầu tư tiền tỷ, thiết kế theo mô hình "coffee and gallery" trưng bày hàng loạt khủng long, thu hút sự chú ý của các gia đình có trẻ nhỏ.