Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc cho biết, vừa qua bà Cù Thị Mai Hương, quyền Đội trưởng Đội Kiểm tra thuế của đơn vị có xin nghỉ phép 10 ngày (từ 14-23/12/2022).

Tuy nhiên, sau thời hạn nghỉ phép, không thấy bà Hương quay trở lại nhiệm sở.

Trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh – Can Lộc, nơi bà Hương công tác. Ảnh: Trần Hoàn

Ông Dũng cũng thông tin, đơn vị đã gửi 2 thông báo cho bà Hương và gia đình cũng như các tổ chức, đơn vị liên quan về việc nữ cán bộ này đã không đến cơ quan làm việc từ ngày 26/12/2022 đến nay.

Cũng theo ông Dũng, sau khi nghỉ phép, bà Hương đã tắt máy điện thoại, khoá hết toàn bộ tài khoản Facebook, Zalo.

“Hiện tại chúng tôi đang nắm bắt thông tin vì những ngày qua nữ cán bộ không có mặt, sau đó sẽ xin ý kiến Cục Thuế tỉnh và làm theo quy trình. Kết quả cuối cùng thì Cục Thuế tỉnh sẽ quyết định”, ông Dũng cho hay.

Bà Hương là người có liên quan đến vụ “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” mà Tòa án thị xã Hồng Lĩnh đang thụ lý.

Sau khi có những dấu hiệu bất thường, ngày 27/12/2022, cơ quan toà án đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ” đối với bà Cù Thị Mai Hương (SN 1983, trú tại khối 6, thị trấn Phố Châu, nay là tổ dân phố 1 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Sau đó 1 ngày, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cũng ban hành quyết định thi hành án chủ động số 39 về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ” là bà Cù Thị Mai Hương.

Công an thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, nơi bà Hương cư trú) cũng cho biết, bà Hương đã đi khỏi nhà khoảng hơn 2 tuần nay, hiện không có mặt tại địa phương, điện thoại không liên lạc được.

Cũng theo Công an thị trấn Phố Châu, cách đây mấy hôm, chồng của bà Hương có trình báo về việc vợ mất tích, đi đâu không rõ, hiện nay không biết ở đâu, nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

 Trần Hoàn