Sau 2 lần phẫu thuật, vết thương của chị Trần Thị Yến (20 tuổi, ở Nghệ An) đã lành. Nữ du khách này bị hổ cắn đứt cánh tay trái khi đi tham quan.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, sau 25 ngày nhập viện điều trị do bị hổ cắn đứt cánh tay trái, chị Trần Thị Yến (ở xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ) đã được xuất viện.

Theo đánh giá, vết thương và tinh thần của bệnh nhân đã ổn định, có thể đi lại và ăn uống được.

"Tuy nhiên vẫn cần tránh vận động mạnh để vết thương không tái phát, nhiễm trùng", bác sĩ Nam nói.

{keywords}

Sau 25 ngày điều trị, vết thương của chị Yến đã lành.

Trước đó, ngày 23/8, chị Yến cùng chồng và 4 gia đình khác đi tham quan ở Khu du lịch sinh thái Trại Bò ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Khi đến khu vực chuồng nuôi hổ trắng, nữ du khách đứng sát bờ rào xem thì bị hổ vồ gây chấn thương nặng ở cánh tay trái.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người đến giải cứu và đưa nạn nhân vào bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ gần tới khớp vai cánh tay trái. Hơn 10 ngày sau, bệnh nhân được phẫu thuật lần hai để khâu các vết hở.

Sau tai nạn, khu du lịch sinh thái Trại Bò đã đền bù cho nạn nhân 140 triệu đồng.

Sau đó UBND huyện Diễn Châu lập đoàn liên ngành kiểm tra khu du lịch này. Kết luận của đoàn kiểm tra cho thấy chị Yến là du khách chứ không phải là nhân viên như công bố trước đó. Nạn nhân bị thương tích do đi vào khu vực chỉ dành cho người có trách nhiệm.

{keywords}

Khu du lịch sinh thái Trại Bò, nơi chị Yến bị hổ cắn đứt cánh tay trái.

Sở VH-TT-DL cũng có đoàn kiểm tra tại Trại Bò và kết luận đến ngày 10/9, Công ty TNHH sinh thái Mường Thanh (tức Khu du lịch sinh thái Trại Bò) đã triển khai hoạt động kinh doanh tham quan vườn thú, dịch vụ chăn nuôi và ăn uống.

Tuy nhiên, trên thực tế họ mới đang làm các thủ tục xin cấp phép đầu tư dự án khu sinh thái và việc bán vé cho du khách tham quan là sai.

{keywords}

Hổ trắng nuôi tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò.

Khu du lịch này thuộc sở hữu của tập đoàn Mường Thanh, nằm cách trung tâm TP Vinh khoảng 60 km. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Trại Bò cho biết, khu này có diện tích quy hoạch gần 300 ha, đã xây dựng và sử dụng 30 ha với 40 nhân viên phục vụ.

Tại đây có 18 loài động vật quý hiếm như hổ, tê giác, hà mã, bò tót, sư tử… với số lượng hơn 100 cá thể. Riêng hổ, Trại Bò có 33 cá thể, trong đó có 11 con hổ trắng.

(Theo Zing)