Với việc Italy đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục vào mùa hè này, có thể hiểu rằng khách du lịch sẽ chật vật như thế nào. Nhưng một số người lại lựa chọn cho mình những cách giải nhiệt cực đoan, bất chấp quy định.

Trong một video được đăng tải mới đây, một nữ du khách đã leo lên đài phun nước Trevi lịch sử ở Rome để đổ đầy nước vào chai. Ngay sau đó, một nhân viên an ninh đã tới thổi còi lớn và tiến về phía khách du lịch, ra hiệu rằng người này cần phải rời đi ngay lập tức. 

Vụ việc đã khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán. Hiện vẫn chưa rõ du khách trên phải đối mặt với án phạt như thế nào.

Được trang web du lịch của Rome mô tả là “đài phun nước nổi tiếng nhất của La Mã: một viên ngọc quý của nước và đá”, đài phun nước Trevi, nằm trên quảng trường Piazza di Trevi ở trung tâm thành phố Rome - phía đông của Pantheon và phía tây bắc của Đấu trường La Mã, được xây dựng vào năm 1762, được hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. 

Đây không phải trường hợp đầu tiên trong năm nay du khách tới Italy xâm phạm hay phá hoại đài phun nước cũng như các địa danh lịch sử khác. 

Vào tháng 5/2023, các nhà hoạt động khí hậu đã đổ than củi xuống đài phun nước Trevi để phản đối, khiến đài phun nước phải rút nước và làm sạch - lãng phí hơn 300.000 lít nước, theo một bài đăng trên mạng xã hội của Thị trưởng Rome, Roberto Gualtieri. 

Ngoài ra, vào mùa hè này, một du khách đã khắc tên lên Đấu trường La Mã lịch sử 2.000 năm tuổi của Rome. Các hành động phá hoại tương tự đã được ghi lại và báo cáo trong vài năm qua, bao gồm cả sự cố vào tháng 9/2020 khi một người đàn ông đến từ Ireland đã khắc tên viết tắt của mình vào đá của Đấu trường La Mã. 

Theo Travel and Leisure