Video trên là một phần trong chiến dịch trị giá 9,91 triệu USD do nhóm truyền thông Armando Testa sản xuất. Theo đó, phân cảnh gây tranh cãi nhất cho thấy một nhóm thanh niên đang mỉm cười uống rượu trên sân hiên ngập nắng, trong khung cảnh được coi là điển hình của Italy.

Tuy nhiên, những người xem tinh mắt phát hiện ra khoảnh sân trên thực tế ở vùng Cotar của Slovenia, gần biên giới Italy, và chai rượu trên bàn có nhãn rượu Cotar.

Thực tế, đoạn video đã bị các nhà phê bình và nhiều người trên mạng xã hội chế giễu từ trước khi có thông tin cho rằng một phần video được quay ở nước ngoài, CNN đưa tin.

Với tiêu đề “Open to Meraviglia" (Mở ra điều kỳ diệu) sử dụng hình ảnh được vi tính hóa của thần Vệ nữ trong kiệt tác "Sự ra đời của thần Vệ nữ" của Sandro Botticelli, một biểu tượng của nghệ thuật Italy.

"Thần vệ nữ" trong đoạn phim mang hình ảnh hiện đại khi mặc một chiếc váy ngắn để giới thiệu một số điểm thu hút khách du lịch chính của Italy và ăn bánh pizza.

Nhà sử học nghệ thuật Tomaso Montanari gọi chiến dịch quảng cáo là "lố bịch" và lãng phí tiền bạc. Video bị người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của Italy chỉ trích.

Đáp lại, Bộ trưởng Du lịch Italy Daniela Santanche, thành viên đảng Anh em Italy của Thủ tướng Giorgia Meloni, gọi những người chỉ trích video là “hợm hĩnh” và nói rằng việc miêu tả thần Vệ nữ như một influencer (người có sức ảnh hưởng) là nhằm thu hút giới trẻ.

Theo CNN