Nữ giám đốc giúp nông dân Đà Lạt thoát nghèo nhờ… nông sản ế

Xuất phát từ mong muốn người Việt dùng hàng Việt, từng bước xóa bỏ cảnh nông sản ế, chị Trần Mao đã không ngừng tìm tòi, cung cấp những sản phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên, góp phần hỗ trợ người nông dân Đà Lạt thoát nghèo.

 

Cuộc giải cứu nông sản ế

Chị Trần Mao - Giám đốc Công ty TNHH Bee Happy chia sẻ: “Tôi đã từng rất thắc mắc tại sao Hàn Quốc có thể trở thành “vựa” sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên dù thiên nhiên của họ không bằng Việt Nam - nơi được thiên nhiên ban tặng nguồn nguyên liệu phong phú, thuần khiết và lành tính. Ngồi trên “mỏ vàng” nhưng chính chúng ta lại phải mua các sản phẩm thiên nhiên nhập khẩu với mức giá cao.”

Chị Trần Mao đến với nghề không phải từ niềm đam mê bất tận của phụ nữ với mỹ phẩm hay thực phẩm sạch như người ta vẫn tưởng. Chị đến với nghề từ nỗi niềm mong cho nước mắt của người nông dân ngừng rơi trên những mảnh ruộng của chính họ.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền núi nghèo Nghệ An, rồi theo bố mẹ vào lập nghiệp ở Đắk Lắk. Chị Mao kể, tuổi thơ của chị gắn bó với những vườn cây ăn quả trù phú nhưng chứa đầy nỗi buồn khi mà năm nào cây trái được mùa thì mất giá. Hình ảnh bố mẹ cầm dao chặt cả vườn cam ế cứ ám ảnh chị mãi.

Sau này, càng chứng kiến nhiều cảnh tượng nông dân bị ép giá khi tiêu thụ nông sản, chị càng ấp ủ ước mơ tìm cách giúp bà con có thị trường tiêu thụ nông sản ổn định. Đó là lý do năm 2015, chợ nông sản “ế” online của chị ra đời. Khi việc tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch đã đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho người nông dân, chị lại trăn trở về một hướng đi bền vững hơn, phải làm sao để nâng cao giá trị nông sản.

Năm 2017, Công ty Bee Happy ra đời với khát vọng giới thiệu các sản phẩm từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Trần Mao cho biết, chị có một mong ước kép, làm giàu cho người nông dân và xóa bỏ thói quen tiêu dùng những sản phẩm mỹ phẩm chứa hóa chất có tác dụng tức thì giúp da trắng sáng rất nhanh nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về lâu dài của chị em phụ nữ.

{keywords}
 

Đi một mình sẽ không thể đi được xa

Trải qua 3 năm thành lập, Bee Happy đã trở thành một thương hiệu có tiếng trên thị trường sản phẩm thiên nhiên, năm 2019 Công ty TNHH Bee Happy lọt Top 30 Thương hiệu mạnh đất Việt do người tiêu dùng bình chọn.

Theo đại diện Bee Happy, tính đến nay, công ty đã giới thiệu hơn 80 sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, hơn 200 mặt hàng đặc sản, nông sản Đà Lạt. Các sản Bee Happy cung cấp có nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, các thảo dược quý của người nông dân Đà Lạt và nguồn nguyên liệu organic.

{keywords}
 

Chị Trần Mao chia sẻ, dù đã đạt được những thành công bước đầu, nhưng chị luôn quan niệm: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Do đó ngay từ những ngày đầu thành lập, chị đã phát triển hệ thống đại lý bán hàng online rộng khắp cả nước. Đây là giải pháp thông minh vừa giúp tiết kiệm chi phí marketing, vừa giúp tiếp cận sâu đến các thị trường ngách bằng chính những sản phẩm thật, được giới thiệu và trải nghiệm thật.  

Hiện tại, Bee Happy đã phát triển mạng lưới rộng khắp với hơn 400 đại lý, giúp nhiều người kiếm thêm thu nhập, nhất là trong thời gian dịch Covid-19.

{keywords}
 

Chị Trần Thị Phương Thảo (một bà mẹ đơn thân ở Hải Phòng) từng có công việc ổn định ở một công ty lớn, trước đây thời gian rảnh chị bán thêm các sản phẩm từ Bee Happy. Dịch Covid-19 ập đến, chị Thảo thất nghiệp, công việc này đã trở thành nghề chính nuôi sống hai mẹ con chị.

Chị Thảo chia sẻ: “Công việc này không tốn quá nhiều chi phí đầu tư, chủ động về thời gian, tôi lại càng có thời gian chăm sóc con cái. Từ nỗi lo tay trắng thất nghiệp vì dịch, đến nay tôi có thể tự tin về thu nhập, so với các đồng nghiệp cũ vẫn đang loay hoay xoay xở với bài toán giảm lương, ngừng việc tạm thời.”

Chị Trần Mao cho biết, chị sẵn sàng giảm lợi nhuận để các sản phẩm thâm nhập sâu vào thị trường tiêu dùng Việt, thực hiện bằng được khát khao người Việt Nam tin dùng hàng Việt Nam.

Doãn Phong

tin nổi bật

Herbario - thương hiệu mỹ phẩm thuần tự nhiên

Sau 5 năm, thương hiệu Herbario đã ghi dấu ấn với các sản phẩm việc chăm sóc da và tóc có thành phần thảo mộc thiên nhiên, với công thức chuyên biệt, phù hợp với người Việt.

APC sắp ra mắt du thuyền Ambassador Day Cruise II sang trọng bậc nhất trên Vịnh Hạ Long

Tháng 11 tới đây, Công ty Cổ phần tập đoàn du thuyền cao cấp châu Á APC sẽ ra mắt du thuyền Ambassador Day Cruise II, hứa hẹn là du thuyền thăm quan trong ngày lớn hàng đầu Việt Nam với sức chứa lên đến 400 khách.

C.P Việt Nam hợp tác chiến lược với TrueMoney Việt Nam

Theo thoả thuận hợp tác, TrueMoney Việt Nam sẽ là đối tác fintech độc quyền phát triển và triển khai các giải pháp tài chính cho hệ sinh thái C.P Việt Nam trên nền tảng hệ thống của TrueMoney.

EVNGENCO3 công bố Thỏa ước lao động tập thể mới vì quyền lợi người lao động

Sáng ngày 27/9/2022 Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

NCB tặng ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 27 tuổi

Hoàn tiền tới 7 triệu đồng/tháng khi chi tiêu qua thẻ NCB Visa; tặng voucher nghỉ dưỡng  5 sao cho khách hàng thanh toán thẻ NCB Visa nhiều nhất và sớm nhất… là những ưu đãi hấp dẫn Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) dành tặng khách hàng.

VNPT - 4 năm liền được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế IBA

VNPT vừa được vinh danh lần thứ 4 tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2022 (Stevie Awards International Business Awards - IBA) với 6 giải thưởng cho 5 giải pháp công nghệ nổi bật.

Vietnam High-End Show 2022 quy tụ nhiều dàn máy nghe nhạc đỉnh cao

Sau 2 năm vắng bóng do đại dịch, Vietnam High-End Show (VHS) sẽ trở lại vào đầu tháng 10 tại Hà Nội với hàng trăm thương hiệu high-end audio cùng loạt dàn máy nhiều triệu USD, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn âm thanh ấn tượng.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - ‘điểm sáng’ phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi

Nhà máy lọc dầu Dung Quất có đóng góp lớn vào sự kinh tế tỉnh Quảng Ngãi. Nhà máy từ khi đi vào hoạt động như một "thỏi nam châm” thu hút các dự án lớn đầu tư vào khu kinh tế Dung Quất nói riêng, Quảng Ngãi nói chung.

Đức Việt ra mắt dòng xúc xích cao cấp Handy Muối hồng Himalaya

Công ty Cổ phần Daesang Đức Việt vừa ra mắt thị trường dòng xúc xích dinh dưỡng với gia vị muối hồng độc đáo, hướng tới chinh phục những khách hàng trẻ yêu thích sự mới lạ.

3 yếu tố quan trọng giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công

Để gây dựng sự nghiệp thành công, phụ nữ cần tạo dựng giá trị thực sự cho bản thân, lập kế hoạch rõ ràng và không ngừng rèn luyện để từng bước nâng chuẩn bản thân.

Amia Beauty Center đầu tư hàng loạt công nghệ làm đẹp tiên tiến

Không chí chủ trọng chất lượng dịch vụ, không gian làm đẹp, phòng khám bệnh chuyên khoa da liễu MSC - Amia Beauty Center còn đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ làm đẹp mới.

Smartphone ‘vừa túi tiền’ dành riêng cho tân sinh viên

Với mức giá chưa tới 10 triệu đồng, tân sinh viên đã có thể sở hữu những chiếc smartphone với hiệu năng cao và kết cấu mạnh phục vụ mọi nhu cầu từ học tập đến giải trí.

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, làm sao để trở thành ‘nghề’?

Lướt một vòng sẽ bắt gặp rất nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội ở xung quanh chúng ta. Thế nhưng để công việc sáng tạo nội dung trở thành “nghề’’ thực thụ thì cần nhiều yếu tố và các yếu tố này là gì sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nhiệt điện Mông Dương ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tích cưc triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó hệ thống giám sát và chẩn đoán từ xa (RMS) đã dần thích ứng và đạt hiệu quả cao.

Phúc Vinh Diamond Jewelry ra mắt bộ sưu tập dây chuyền ấn tượng

Phúc Vinh Diamond Jewelry vừa cho ra mắt bộ sưu tập dây chuyền kim cương phong cách “nữ hoàng”, với tay nghề chế tác chất lượng cao, nguồn kim cương thiên nhiên, mang đến bộ nữ trang quý giá, trường tồn với thời gian.