Đại diện Air India xác nhận sự cố xảy ra vào ngày 23/4 vừa qua, trên chuyến bay mang số hiệu AI 630 và cho rằng đây là một "sự cố cực kỳ hiếm gặp và đáng tiếc."

Theo báo cáo, ngay sau khi máy bay hạ cánh, nữ hành khách bị bọ cạp cắn đã được các bác sĩ tại sân bay Mumbai chăm sóc y tế và chuyển đến bệnh viện gần đó. Nữ hành khách được điều trị y tế theo yêu cầu và sau đó xuất viện mà không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. 

Trong tuyên bố của mình, Air India cho biết: “Người đại diện của chúng tôi đã đưa hành khách đến bệnh viện và hỗ trợ toàn bộ chi phí của hành khách cho đến khi xuất viện.”

“Chúng tôi thành thật lấy làm tiếc về sự việc cũng như đau đớn và bất tiện đã gây ra cho hành khách.”

Ấn Độ là nơi có những loại bò cạp nguy hiểm có thể gây ra vết cắn đe dọa tính mạng con người. 

Hãng Air India cho biết đã tiến hành kiểm tra toàn bộ chiếc máy bay sau khi hạ cánh và con bọ cạp cuối cùng đã được phát hiện. Toàn bộ máy bay cũng được khử trùng ngay sau đó.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà loài bò sát này bò lên được máy bay. 

“Sau sự cố, các đơn vị cung cấp các dịch vụ hàng không như đồ ăn, giặt là … cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo các loài bò sát không thể xâm nhập vào máy bay thông qua các nguồn này.”, một quan chức của Air India cho biết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên hành khách bị bọ cạp cắn trên máy bay. Năm 2015, trên chuyến bay từ Colombia đến Mexico, một hành khách người Canada đã rơi vào trạng thái ảo giác và đau đớn sau khi bị một con bò cạp chích vào người 3 mũi. Năm 2019, trên chuyến bay của United Airlines từ San Francisco đến Atlanta phải hạ cánh khẩn cấp để điều trị y tế cho một nữ hành khách bị bọ cạp chích nhiều nhát vào chân. 

Theo WION