Đoạn video về vụ việc khiến cộng đồng mạng tranh cãi ban đầu được chia sẻ bởi Julie Valentine, một blogger du lịch người Anh. Mới đây, đoạn video tiếp tục được lan truyền một cách chóng mặt sau khi được đăng tải lên trang mạng xã hội Instagram có tên “Passenger Shaming”. 

Bài đăng hiện đã nhận được hơn 16.900 lượt thích và đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến.

“Tôi thức dậy và thấy một đứa trẻ nào đó vẽ bẩn lên đôi tất trắng của tôi”, Julie Valentine viết trên chú thích của video của mình.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, một người phụ nữ đang ‘khoe’ bàn chân đi tất của mình, chiếc tất được ‘trang trí’ bằng những nét vẽ nguệch ngoạc bằng bút dạ màu tím.

Tuy nhiên, đa số cộng đồng mạng đều không bênh vực Julie Valentine. Các bình luận dưới bài đăng đều cho rằng cô đáng bị như vậy vì  hành động gác chân lên ghế phía trước. Đây là một điều tối kỵ khi đi máy bay.

Một người bình luận: “Đây là lỗi của bạn. Bạn đã đặt chân ở nhầm chỗ rồi, đôi tất như một tờ giấy trắng vậy”. 

“Thật tốt. Đây là cơ hội cho đứa trẻ thể hiện tác phẩm của mình”, một cư dân mạng châm biếm. 

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng cả hai bên đều sai: “Một mặt, hãy nói với con bạn rằng đừng vẽ bậy lên đồ của mọi người. Mặt khác, hãy nói với vị khách ‘vô duyên’ kia ngừng đặt chân vào không gian của người khác”, một người nói.

Một số cảm thấy Julie Valentine đã sai khi cởi giày trên máy bay. Một người nổi giận: “Hãy để tất bên trong giày của bạn. Đây là phương tiện giao thông công cộng, không phải phòng spa cá nhân của bạn”.

Một tài khoản du lịch có tên @lifesatripwithsk đã đưa ra ý kiến về việc đi tất trên máy bay rằng:

“Chúng tôi thường được hỏi về việc đi tất trên máy bay, và chúng tôi 100% đồng ý với điều đó. Nếu chúng sạch sẽ, không có mùi và ở trong một không gian của riêng bạn. Nếu bạn đã từng bay hạng nhất hoặc hạng thương gia thì có lẽ bạn đã được tặng một đôi tất hoặc dép”.

“Ồ! Đừng bao giờ đi vệ sinh mà không đi giày, vì chất lỏng trên sàn có khi không phải là nước như bạn nghĩ”. Tài khoản @lifesatripwithsk nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách bị chỉ trích về văn hóa ứng xử khi đi trên trên máy bay. Vào tháng 8 vừa qua, một hành khách của hãng hàng không Southwest Airlines đã nổi giận sau khi một vị khách bất ngờ đóng rèm cửa sổ ở một hàng ghế khác bằng chân trần.

Theo New York Post