“Mong ước chân thành của tôi là khi con trai tôi Charles trở thành quốc vương, Camilla sẽ được biết đến là hoàng hậu trong lúc cô ấy tiếp tục phụng sự cho hoàng gia”, Nữ hoàng Elizabeth nói trong thông điệp đánh dấu 70 năm trị vì, Guardian đưa tin ngày 5/2.

Thông điệp trên thể hiện rõ mong muốn của nữ hoàng Anh và dọn đường cho bà Camilla - Nữ công tước xứ Cornwall - mang tước hiệu hoàng hậu.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth (trái) và Nữ công tước xứ Cornwall Camilla. Ảnh: AP

Về lý thuyết, bà Camilla sẽ mang tước hiệu hoàng hậu khi phu quân bà, Thái tử Charles, lên ngôi vua, trừ khi có luật ngăn cản.

Nhưng khi bà Camilla kết hôn với Thái tử Charles vào năm 2005, các cố vấn hoàng gia khẳng định bà không muốn trở thành hoàng hậu và chỉ muốn được gọi là vương phi - danh hiệu không mấy rõ ràng.

Nguyên nhân của động thái này được cho là thái độ không mấy thiện cảm của người dân tại thời điểm ấy đối với bà Camilla.

Trước Camilla, Thái tử Charles từng kết hôn với Công nương Diana - người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông năm 1997. Bà Camilla cũng từng lấy một sĩ quan lục quân Anh và có hai con.

Peter Hunt, cựu phóng viên phụ trách các vấn đề hoàng gia Anh của đài BBC, cho rằng “đây là thông điệp phi thường” của nữ hoàng.

“Nữ hoàng đang bảo đảm rằng quá trình chuyển giao quyền lực quốc vương cho con trai được trơn tru và ít rắc rối nhất có thể”, ông Hunt bình luận. “Với Camilla, hành trình từ người thứ ba trong hôn nhân cho tới hoàng hậu tương lai đã hoàn tất”.

Theo Zing

Cảnh sát bắt kẻ đột nhập nơi Nữ hoàng Anh đón Giáng sinh

Cảnh sát bắt kẻ đột nhập nơi Nữ hoàng Anh đón Giáng sinh

Cơ quan cảnh sát Thung lũng Thames ở Anh cho biết, vụ việc xảy ra tại lâu đài Windsor lúc 8h30 sáng 25/12 (giờ địa phương).

Hoàng gia Anh tước danh hiệu, chức vụ quân sự của Hoàng tử Andrew

Hoàng gia Anh tước danh hiệu, chức vụ quân sự của Hoàng tử Andrew

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tước bỏ các vai trò quân nhân danh dự và sự bảo trợ Hoàng gia với Hoàng tử Andrew khi ông phải đối mặt với một vụ kiện ở Mỹ.