Hôm nay (28/4), Công an huyện Tràng Định cho biết đã bắt giữ đối tượng Nông Thị Quỳnh Lan (SN 1978, trú tại thôn Khuổi Sao, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định) về hành vi tham ô tài sản.

Qua điều tra, năm 2018, Lan được phân công đến UBND xã Khánh Long làm công chức kế toán.

Ngày 6/7/2020, ông Triệu Quang Phúc, nguyên là Chủ tịch UBND xã Khánh Long chuyển công tác và bà Triệu Thị Sỷ (Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Long) được giao quyền quản lý, điều hành công việc, là chủ tài khoản UBND xã thay ông Phúc. Lúc này, Lan nảy sinh ý định tham ô.

Lực lượng công an đọc lệnh bắt Nông Thị Quỳnh Lan (Ảnh: Công an huyện Tràng Định)

Ngày 10/6/2020, Lan đưa hợp đồng cung cấp chữ ký số lập sẵn cho bà Sỷ và đem đến Vinaphone Tràng Định làm thủ tục đăng ký sử dụng chữ ký số để thanh toán trên dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 1 năm.
Sau đó, Lan tự ý đổi mật khẩu để lập chứng từ rút tiền trong tài khoản của xã mà không thông báo cho bà Sỷ biết.

Ngày 11/6/2021, Lan tiếp tục tự ý lập hợp đồng gia hạn đăng ký, sử dụng chữ ký số để rút và duyệt chi ngân sách của xã tại kho bạc nhà nước.

Qua kiểm tra chứng từ rút tiền, từ tháng 2/2021 đến tháng 11/2021, Lan đã sử dụng chữ ký số của Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Long để thực hiện 28 lần chuyển khoản với tổng số tiền lên đến hơn 434 triệu đồng.

Trong đó số tiền lập chứng từ khống để chuyển khoản chi là hơn 260 triệu đồng, sau khi trừ 10% tiền hoá đơn, Lan đã sử dụng số tiền còn lại để chi tiêu cá nhân. 

Phạm Công