Phùng Thị Khánh Linh là một trong những kiếm thủ nổi bật của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam. Cô gái người vùng quê Thạch Thất (Hà Nội) trưởng thành từ đào tạo thể thao đấu kiếm năng khiếu của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. 
Tại SEA Games 31 trên sân nhà, trong trận chung kết nội dung đồng đội nữ, Khánh Linh cùng Bùi Thị Thu Hà, Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài xuất sắc đánh bại đội tuyển Singapore, giành tấm HCV sau 7 năm chờ đợi.
Mới bước sang tuổi 22 nhưng Khánh Linh đã tham dự 2 kỳ SEA Games, với thành tích 1 HCB, 1 HCV.
Khác hẳn với sự mạnh mẽ, quyết liệt trong thi đấu, ở ngoài đời, nữ kiếm thủ sinh năm 2001 là một cô gái rất nữ tính, xinh đẹp.
Sau những buổi tập luyện, thi đấu căng thẳng, Khánh Linh thường dành riêng cho mình những khoảng thời gian để sống chậm.
Cô nàng 2K xinh đẹp chẳng kém gì các "hot girl". Hiện tại, Khánh Linh vẫn giữ kín chuyện tình cảm để tập trung cho việc tập luyện, thi đấu.
Khánh Linh có phong cách thời trang hiện đại. Trên trang facebook cá nhân, cô nàng thường khoe những tấm ảnh "sống ảo" ở nhiều địa điểm nổi tiếng.
Trước SEA Games, Khánh Linh "làm nóng" với 2 HCV (đồng đội và cá nhân) tại giải Đông Nam Á 2023, diễn ra tại Malaysia.
Trong sự nghiệp thi đấu, Khánh Linh vẫn chưa thể có tấm HCV cá nhân ở đấu trường SEA Games, vì thế cô quyết tâm thực hiện giấc mơ trong lần tham dự kỳ Đại hội thể thao khu vực lần này.
Ngoài sân chơi SEA Games, Khánh Linh còn mơ vươn xa hơn ở Asiad và đặc biệt là Olympic. “SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn so với kỳ Đại hội lần thứ 31 trên sân nhà Việt Nam. Toàn đội cố gắng rất nhiều để trau dồi thêm kiến thức bên ngoài, nghiên cứu đối thủ, tập luyện không ngừng nghỉ. Những người đi trước chỉ bảo thêm kinh nghiệm cho những VĐV trẻ hơn để hoàn thiện cũng đáp ứng tốt giáo án của Ban huấn luyện đề ra", Phùng Thị Khánh Linh chia sẻ.
Khánh Linh được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở SEA Games 32, với mục tiêu bảo vệ HCV đồng đội và chinh phục tấm HCV cá nhân nội dung kiếm chém.
Đấu kiếm Việt Nam quyết bảo vệ vị trí số 1 SEA Games

Với vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà (5 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ), đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tiếp tục hướng tới mục tiêu cho vị trí số 1 tại khu vực ở SEA Games 32.

Trước khi bước và tranh tài ở SEA Games, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam vừa giành 8 HCV trong 12 nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2023. Thành tích này giúp các kiếm thủ rất tự tin cho hành trình bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn tại Campuchia vào tháng 5 tới.