Hai cây thông cao khoảng 30 m đổ ngã hôm thứ Sáu, bên cạnh hố 16 và 17 trên sân Augusta, khiến sự kiện Masters Tournament gián đoạn ở vòng 2.

Vì gió mạnh khiến một câu bị bật gốc, và khi đổ đã va vào cây khác khiến cây thứ hai này gãy đôi.

Sự cố đổ hai cây thông khiến người hâm mộ lo lắng

Cảnh tượng đáng ngạc nhiên gây sốc và sợ hãi cho những người hâm mộ có mặt tại khu vực xảy ra sự cố.

Ban tổ chức thông báo không có thương tích nào, nhưng điều đó không làm cho người hâm mộ bớt lo lắng.

Sự cố sập xảy ra ngay trước khi vòng 2 The Masters phải tạm dừng do một cơn bão gây nguy hiểm cho thiết bị điện.

Cuộc thi phải tạm dừng trong 21 phút tại một thời điểm khác trong ngày thi đấu, và cuối cùng bị hoãn lại với kết quả Brooks Koepka vươn lên dẫn đầu, điểm -12.

Koepka đã hoàn thành vòng đấu, trong khi Jon Rahm xếp thứ hai với điểm -9 và còn 9 hố chưa đánh.

Phần còn lại của vòng 2 và vòng 3 trong ngày thứ Bảy vẫn chưa chắn chắn, tất cả tùy thuộc vào điều kiện thời tiết trong một ngày dự kiến ​​có nhiều mưa và gió.

Những người điều hành làm việc trong khu vực đã nghiên cứu rễ của những cây bị đổ để tìm ra nguyên nhân, cũng như chặt bỏ phần còn lại của cây bị gãy do tác động.

"Trời bắt đầu mưa và chúng tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn", một vài người hâm mộ ở khu vực cho biết.

Chính tiếng cây đổ đã cảnh báo nguy hiểm cho người hâm mộ, những người đã kịp chạy đến nơi an toàn vì cây thông chỉ mất vài giây để nằm trên mặt đất.

PGA Tour giải thích trong một tuyên bố: "Vào khoảng thời gian tiếng còi vang lên, hai cây thông khổng lồ đã đổ xuống gần ô phát bóng thứ 17, khiến mọi người trong khu vực chạy tán loạn tìm chỗ ẩn nấp. Trên green thứ 16 gần đó, Sergio Garcia dừng lại và nhìn chằm chằm vào những gì dường như đang diễn ra trong chuyển động chậm, các đồng nghiệp Kazuki Higa và Keith Mitchell lo lắng quan sát xem có ai bị thương không".

Nhân viên thu dọn hiện trường

Thật kỳ lạ, cây thông Eisenhower nổi tiếng từng đổ xuống hố 17 vào tháng 1/2014, được đặt tên như vậy bởi vì cựu tổng thống Mỹ đã từng va chạm với nó khi ông đánh bóng. Cây nằm bên trái đường bị đổ do tuyết rơi dày.

Eisenhower tức giận với cây thông cản đường đến nỗi vào năm 1956, khi còn là tổng thống Mỹ, ông chính thức yêu cầu chặt bỏ. Chủ tịch Augusta Clifford Roberts từ chối.

Roberts loại bỏ đề xuất khỏi chương trình nghị sự và nó thậm chí còn không được tranh luận. Cây thông không những được cứu mà từ đó được biết đến với cái tên cây Eisenhower.

Nhưng những gì cựu tổng thống không đạt được, thiên nhiên đã làm. Một cơn bão khiến cây đổ. "Việc mất cây Eisenhower là một tin khó chấp nhận", Billy Payne, chủ tịch lúc bấy giờ của Augusta, giải thích: "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia thực vật hàng đầu thế giới, nhưng tiếc là không thể cứu được nó".

Jon Rahm dẫn đầu vòng 1 The Masters 2023

Jon Rahm dẫn đầu vòng 1 The Masters 2023

Jon Rahm bắt đầu hành trình The Masters 2023 nổi bật, giành tổng điểm gậy -7 để chia sẻ ngôi đầu bảng cùng với hai đối thủ Hovland và Brooks Koepka.