Ngày 18/4, tiểu ban Đánh giá quảng cáo của Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc đã quyết định xử phạt nữ MC Yun Nan Hee vì những phát ngôn chưa đúng chuẩn mực. Nữ MC 58 tuổi bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn.

Nữ MC Yun Nan Hee bị đình chỉ vì phát ngôn của mình.

Trong chương trình mua sắm tại nhà của CJ OnStyle vào ngày 4/2, khi đang giới thiệu mỹ phẩm sử dụng tế bào gốc, Yun Nan Hee đã nói: “Những hình ảnh này khiến tôi nhớ đến một diễn viên hài nào đó. Là một diễn viên hài, cô ấy đã lo lắng vì làn da của mình rất xấu”.

Yun Nan Hee đã ngầm nhắc tới nữ diễn viên hài quá cố Park Ji Sun.

Mặc dù MC không chỉ đích danh nhưng khán giả đều cho rằng cô ám chỉ nữ diễn viên hài xấu số Park Ji Sun - người đã cùng mẹ tự kết liễu cuộc đời vì bị bệnh ngoài da nghiêm trọng. Điều này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của khán giả, nhiều người đã gửi đơn kiến nghị lên Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc. “Việc lấy nỗi đau của một người đã khuất để quảng cáo sản phẩm là điều không thể chấp nhận được”, một khán giả bức xúc.

Trước làn sóng tẩy chay, Yun Nan Hee đã lên tiếng xin lỗi trên Instagram. “Tôi đã nhận ra sai lầm của mình khi nói những điều đó. Tôi thành thật xin lỗi vì đã làm tổn thương trái tim của nhiều người”, Yun Nan Hee viết. Ngoài ra, MC còn bày tỏ tình cảm với nữ diễn viên hài đã khuất rằng: “Cô ấy luôn là đàn em mà tôi yêu quý. Khi cô ấy ra đi, tôi là người đau lòng hơn bất kỳ ai”.

Yun Nan Hee lên tiếng xin lỗi trên trang Instagram cá nhân.

Kim Yu Jin - Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc cho hay: “Các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc sẽ giúp ngăn chặn các trường hợp tương tự. Việc cố tình tiết lộ bệnh tình của người nổi tiếng để bán sản phẩm hoặc gây hiểu lầm cho người xem nên được loại bỏ hoàn toàn”.

Đây không phải là MC đầu tiên của Hàn Quốc bị cấm sóng vì phát ngôn của mình. Trước đó, nữ MC Jeong Yoon Jung cũng đã phải chịu hình thức kỷ luật tương tự vì chửi bậy trên sóng truyền hình.