Trong những ngày qua, vụ lùm xùm chửi thề trên sóng truyền hình của MC nổi tiếng Jeong Yoon Jung đã trở thành chủ đề “hot” trên nhiều trang mạng xã hội. Xports News mới đây đưa tin MC Jeong Yoon Jung đã nhận cảnh cáo và kỷ luật vì phát ngôn tục tĩu, thiếu văn hóa trong chương trình phát sóng. Quyết định này được đưa ra bởi Tiểu ban đánh giá quảng cáo thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (KCSC).

MC Jeong Yoon Jung đối mặt với hình thức kỷ luật do lần vạ miệng trên sóng truyền hình (Ảnh: SPOTV)

Các chương trình phát sóng có hợp tác với MC Jeong Yoon Jung cũng đứng trước nguy cơ bị Ủy ban Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc trừng phạt theo pháp luật.

Trước đó, khi xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình phát sóng trực tiếp Hyundai Home Shopping, Jeong Yoon Jung đã gây tranh cãi khi nói những lời lẽ lăng mạ, tục tĩu. Cô bày tỏ thái độ không hài lòng với việc chương trình không thể kết thúc sớm. Khi được đội ngũ sản xuất yêu cầu xin lỗi và chỉnh sửa lời dẫn, Jeong Yoon Jung lại tỏ thái độ xem nhẹ và thản nhiên nói “hãy xem nó như một trò đùa”.

MC Jeong Yoon Jung có thái độ thách thức khán giả sau khi bị chỉ trích (Ảnh: Kbizoom)

Nữ MC thậm chí còn “đổ thêm dầu vào lửa” trên trang cá nhân khi liên tục đáp trả những bình luận chỉ trích thái độ thiếu chuyên nghiệp của cô. “Tôi nghĩ các bạn ghét tôi lắm. Nếu vậy, đừng bao giờ vào Instagram của tôi hay xem những chương trình của tôi nữa”, Jung Yoon Jung đáp trả và không chịu thừa nhận lỗi sai của mình.

Tuy nhiên, trước làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng mạng, Jeong Yoon Jung đã phải chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư và chặn chức năng bình luận. Nữ MC sau đó đã đăng lời xin lỗi trên trang mạng xã hội SNS: “Tôi thừa nhận đã sử dụng ngôn từ và cách diễn đạt không phù hợp, nói chính xác hơn là dùng ngôn ngữ xúc phạm người khác trong buổi phát sóng ngày 28/1. Tôi xin lỗi tất cả ê-kíp của những chương trình phải chịu nhiều bất tiện và tổn thất vì tôi cũng như những người luôn dành tình cảm và sự quan tâm cho tôi. Tôi chân thành cúi đầu xin lỗi những người có liên quan trong vụ việc lần này”.

Lời xin lỗi được đăng tải trên SNS cá nhân của MC Jeong Yoon Jung (Ảnh: Kbizoom)

Phía Hyundai Home Shopping - đơn vị làm việc cùng nữ MC trong buổi phát sóng gây tranh cãi đã xin giảm nhẹ hình thức xử phạt. Lý do là vì Jeong Yoon Jung chưa từng mắc lỗi tương tự trong suốt 20 năm qua và đang tự suy ngẫm về sai sót của mình.

Ban quản lý công ty cũng đã đưa ra lời cảnh cáo đối với nữ MC cũng như đăng lời xin lỗi nhân danh CEO. Tuy nhiên, quan điểm này không được Tiểu ban đánh giá quảng cáo chấp nhận bởi “ngay cả những chương trình phát sóng cá nhân hay giải trí cũng không thể chửi thề như thế”.