Gou Jun hiện là một trong những MC thể thao nổi tiếng ở Trung Quốc. Cô sở hữu trang cá nhân có hơn nửa triệu người theo dõi với những hình ảnh, đoạn clip viral trên mạng xã hội. 

Gou Jun nổi tiếng khắp nơi nhờ hình ảnh mặc đồ bơi trong một chương trình. 

Nữ MC lần đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi bơi lội của chương trình tạp kỹ Supernova Games vào năm 2021. Khoảnh khắc cô mặc bộ đồ bơi màu trắng, nở nụ cười rạng rỡ nhanh chóng trở thành đề tài hút cộng đồng mạng. 

Gou Jun có gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nuột nà gợi cảm. Nữ MC đặc biệt yêu thích thể thao, dành hàng giờ mỗi ngày cho các bộ môn như gym, bóng đá, bơi lội, yoga… Trong các chuyến du lịch, cô cùng bạn bè trượt tuyết, leo núi. Gou Jun cho biết chính đam mê này đã giúp cô rèn được sắc vóc, tinh thần luôn trong trạng thái tốt nhất. 

Theo quy định của nhà đài, các trang phục váy của MC dẫn thể thao cần mặc kín trên và có thể cách đầu gối 20cm. Gou Jun được nhận xét quyến rũ nhưng có chừng mực với thời trang khi lên sóng. 

Theo Sina, Gou Jun có phong cách dẫn năng động, tự tin. Cùng với đó, trang phục trẻ trung, hút ánh nhìn giúp các tiết mục bình luận về bóng đá - thể thao của cô luôn thu hút đông lượt xem. 

Trước khi trở thành MC thể thao, Gou Jun từng tốt nghiệp Đại học Vũ Hán. Cô tiếp tục học Thạc sĩ tại Đại học Chiết Giang chuyên ngành truyền thông. Sau đó, cô bắt đầu định hướng công việc lâu dài cho mình. 

“Giai đoạn này thật không dễ dàng. Một số bạn bè tôi đa số trở thành công viên chức. Cha mẹ tôi muốn con gái sớm ổn định, có môi trường làm việc tốt nên muốn tôi noi theo. Tuy nhiên, tôi quyết định đi con đường khác”, nữ MC chia sẻ. 

Gou Jun đầu quân cho đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang - kênh có rating cao nhất Trung Quốc. Cô đảm nhiệm vai trò biên tập các chương trình tạp kỹ cũng như tham gia sản xuất show. Vị trí công việc tốt, lương cao song nữ MC bắt đầu thấy nhàm chán. 

Cô dần xác định mục tiêu nghề nghiệp. Ước mơ của cô là được đứng trước máy quay và dẫn dắt các chương trình truyền hình. Cô quyết định nộp đơn từ chức để chuyển đến Bắc Kinh, ứng tuyển vị trí MC của kênh Tencent Sports

Dù nổi tiếng hơn cả nhờ ngoại hình song Gou Jun cho biết luôn nỗ lực. Cô muốn được mọi người nhìn nhận tài năng của mình, thay vì những lời bình phẩm có phần tiêu cực, dung tục về ngoại hình của một cô gái. 

“Tôi không phải là bình hoa di động. Tôi vẫn làm việc mỗi ngày, vẫn kiếm sống bằng chính công việc đàng hoàng và không có gì phải hổ thẹn”, cô nói. 

Gou Jun đặt mục tiêu trong 5 năm kế tiếp sẽ phát triển tên tuổi trên mạng xã hội, tham gia chụp ảnh quảng cáo, đóng phim bên cạnh vai trò MC.