Jacky Sutton, nhà báo của tập đoàn BBC kiêm quyền Giám đốc Viện đưa tin hòa bình và chiến tranh, được phát hiện đã chết tại sân bay Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ) sau khi lỡ chuyến bay tới Iraq. 

{keywords}

Nhà báo Jacky Sutton của tập đoàn BBC.


Hãng thông tấn RT đưa tin, nhà báo Sutton, 50 tuổi, được phát hiện treo cổ trong phòng vệ sinh vào đầu giờ sáng ngày 18/10, sau khi lỡ chuyến bay nối chuyến từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) tới Erbil (Iraq). Chuyến bay này khởi hành lúc 12h15 cùng ngày.

Các nhân viên sân bay cho hay, bà Sutton tỏ ra đau khổ khi được thông báo phải mua một vé máy bay khác. Vài giờ sau đó, nhà báo này được phát hiện đã chết.

Toàn bộ tình huống về cái chết của nữ nhà báo này hiện vẫn chưa rõ ràng, song bạn bè và đồng nghiệp của Sutton khẳng định, bà này bị ám hại.

Nhà báo Iraq Mazin Elias, từng làm việc với Sutton trước đây, cho rằng ít có khả năng nữ nhà báo này tự vẫn và có ai đó đã giết bà Sutton.

"Sutton vẫn tiếp tục ở Iraq, dù mọi thứ khó khăn và thách thức... Tôi có thể đảm bảo, người như Sutton không thể tự làm hại mình, không thể được... Chị ấy luôn tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Vậy mà tự vẫn ư? Thật vớ vẩn!".

"Tôi rất buồn vì những gì đã xảy ra, nhưng nếu ai đó nói với tôi, chị ấy tự vẫn thì tôi sẽ khẳng định không đời nào có chuyện đó. Ai đó đã giết Sutton", nhà báo Elias nói thêm.

Nữ nhà báo Sutton đã học tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu Hồi giáo và Ảrập tại trường Đại học quốc gia Australia.

  • Hoài Linh