- Nhặt được túi của khách để quên, nhân viên vệ sinh sân bay Tân Sơn Nhất đem một phần nữ trang đi cầm đồ lấy 20 triệu đồng.

Cần thuốc đặc trị chống trộm cắp hành lý sân bay

Hôm 26/9, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hành khách T.T.B.T đi chuyến bay VN781 từ TP.HCM đến Melbourne (Australia) đã để quên một túi xách trong đó có một số nữ trang có giá trị tại cửa khởi hành số 16.

Sự việc đã được người nhà của bà T.T.B.T trình báo với đội An ninh trật tự quốc tế (Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất) hôm 27/9.

Theo trình báo, khi bà T.T.B.T đi qua cửa khởi hành số 16, nhân viên hàng không đã phát hiện hành khách này mang số hành lý xách tay vượt quá quy định nên yêu cầu phải để bớt lại.

{keywords}
Nhiều hành khách do vội vã lên máy bay đã để quên hành lý

Do sơ ý, bà T.T.B.T đã để nhầm 1 ba lô và 1 túi xách có chứa một số nữ trang quý.

Sau khi tiếp nhận trình báo của người nhà hành khách T.T.B.T, Đội An ninh trật tự quốc tế đã yêu cầu công ty PAN Services cung cấp tên nhân viên trực vệ sinh tại cổng 16, là bà V.T.M.H.

Qua quá trình làm việc với đội An ninh, nữ nhân viên làm vệ sinh đã thừa nhận có nhặt được và đang cất giữ số nữ trang khách bỏ lại.

Nữ nhân viên này cũng thừa nhận đã đem đi cầm đồ một phần nữ trang được 20 triệu đồng, phần còn lại vẫn đang cất giữ tại khu vực làm việc.

Sau khi khai báo, nữ nhân viên đã lấy lại toàn bộ số nữ trang và trả đầy đủ cho người nhà hành khách.

Nhà chức trách hàng không Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó đã ra quyết định xử phạt nhân viên vệ sinh V.T.M.H 7,5 triệu đồng vì hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”.

Tiếp viên ngăn khách VIP trộm cắp trên máy bay Vietnam Airlines

Tiếp viên ngăn khách VIP trộm cắp trên máy bay Vietnam Airlines

Một hành khách nước ngoài bị nghi lục hành lý lấy cắp tài sản trên máy bay vừa được tiếp viên VNA ngăn chặn.

Camera tóm hàng loạt vụ 'cầm nhầm', trộm đồ tại sân bay

Camera tóm hàng loạt vụ 'cầm nhầm', trộm đồ tại sân bay

 Các trường hợp “cầm nhầm” đồ đạc bị bỏ quên hay cố tình trộm đồ tại sân bay đều bị an ninh tóm gọn.

Bay từ Nhật về Nội Bài, hành khách bị bỏ lại hành lý

Bay từ Nhật về Nội Bài, hành khách bị bỏ lại hành lý

Một số hành khách đi chuyến bay của Jetstar từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật) về Nội Bài đã không thể nhận ngay lại hành lý.

Thực hư vụ hành lý của Việt kiều bị cắt khóa ở Tân Sơn Nhất

Thực hư vụ hành lý của Việt kiều bị cắt khóa ở Tân Sơn Nhất

Khi nhận hành lý tại sân quốc tế bay Tân Sơn Nhất, đôi vợ chồng Việt Kiều tá hỏa phát hiện 2 kiện hàng bị cắt khóa nên quy trách nhiệm do sân bay gây ra.

Sau nhiều vụ phá khóa, 'soi' quy trình vận chuyển hành lý

Sau nhiều vụ phá khóa, 'soi' quy trình vận chuyển hành lý

 “Chúng ta cứ nói việc soi chiếu và giám sát hành lý tại sân bay đúng quy trình phối hợp, nhưng hành lý ký gửi của hành khách vẫn mất. Điều này chứng tỏ công tác giám sát vận chuyển hành lý có vấn đề”.

Vũ Điệp