Khi nhận hành lý tại sân quốc tế bay Tân Sơn Nhất, đôi vợ chồng Việt kiều tá hỏa phát hiện 2 kiện hàng bị cắt khóa nên quy trách nhiệm do sân bay gây ra.

Ngày 26/1, trên mạng Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một cặp vợ chồng Việt Kiều về Việt Nam đón Tết. Khi nhận hành lý tại khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, họ tá hỏa phát hiện 2 kiện hành lý bị cắt khóa. 

Cho rằng hành lý bị lục lọi, lấy tài sản, 2 người này nhanh chóng quy trách nhiệm do sân bay Tân Sơn Nhất gây ra.

{keywords}

{keywords}
Cặp vợ chồng Việt kiều nhận hành lý tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì tá hỏa phát hiện 2 kiện hàng bị cắt khóa. Họ cho rằng có dấu hiệu lục lọi và quy trách nhiệm do sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trước phản ứng của hành khách, nhân viên Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã cố gắng lý giải. Tuy nhiên bất chấp lời giải thích của nhân viên sân bay, đôi vợ chồng Việt kiều liên tục phản đối, thậm chí còn nói những lời khó nghe.

Sự việc gây náo loạn khu vực băng chuyền nhận hành lý bên trong ga quốc tế.

Sau khi nội dung clip đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người bình luận. Trong đó có những bình luận tiêu cực về sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận cho rằng đôi vợ chồng Việt Kiều thiếu hiểu biết và khiếm nhã khi buông lời chửi nhân viên SAGS.

Trước thông tin này, PV VietNamNet liên hệ phía SAGS, đại diện lãnh đạo công ty này xác nhận có vụ việc trên.

Vị lãnh đạo SAGS cho biết 2 hành khách là cặp vợ chồng Việt Kiều Mỹ gồm bà Huỳnh Thị Ngọc Quyên và ông Phan Tommy.

Theo đó, hai hành khách này đi chuyến bay OZ735 của hãng hàng không Asiana (Hàn Quốc) ngày 25/1 (28 tháng Chạp) theo lộ trình từ JFK/ICN/SGN- Sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) - Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc)- sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (Việt Nam)).

Chuyến bay đáp xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và đến 0h45 phút ngày 26/1 (nhằm ngày 29 tháng Chạp), hai hành khách này nhận hành lý và phát hiện có 2 kiện dạng túi (túi màu đỏ và màu đen) bị cắt khoá. Hai kiện hàng trên bị mở và dán băng keo. Đặc biệt, bên trong có thư của Cục an ninh Mỹ TSA (Transportation Security Adminitration).

{keywords}
SAGS cho biết 2 kiện hành lý trên bị TSA cắt khóa kiểm tra trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất

“Trường hợp này SAGS đã giải thích cho khách về việc hành lý của khách đã được TSA mở khoá để kiểm tra và sau khi kiểm tra TSA quấn băng keo lại và để biên bản trong hai kiện hành lý. Bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc của SAGS đã ghi nhận trường hợp này..." Vị đại diện SAGS thông tin và cho biết hai khách Việt Kiều đến từ Mỹ có thể chưa bị TSA kiểm tra lần nào nên không biết về quy định này.

{keywords}
Biên bản của TSA để lại bên trong kiện hành lý bị cắt khóa kiểm tra

“Theo quy trình, hành lý từ Mỹ về nếu phát hiện bên trong có vật khả nghi, Cục an ninh Mỹ được quyền cắt khóa, mở ra kiểm tra. Nếu phát hiện có vật không cho phép vận chuyển, TSA sẽ lấy ra rồi dán băng keo hành lý lại. Đồng thời, TSA để lại một lá thư bên trong hành lý cho hành khách biết. Người nào đi Mỹ thường xuyên thì chuyện này rất bình thường”- đại diện SAGS lý giải 

“Có rất nhiều hành khách phản ứng kiểu này khi bị TSA kiểm tra và khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất , phía SAGS phải cố gắng giải thích cho họ hiểu. Đối với trường hợp này, họ hoàn toàn không chịu hợp tác và còn nói những lời rất khó nghe…”- Vị lãnh đạo SAGS khẳng định và cho biết kiện hành lý này khi đưa từ container ra băng chuyền trả đã trong tình trạng dán băng keo rồi.

{keywords}
Nhân viên SAGS mặc đồng phục không có túi khi thực hiện nhiệm vụ phục vụ vận chuyển hành cho hành khách (Ảnh: Báo giao thông)

Vị lãnh đạo này cho biết, sau khi sự việc xảy ra, SAGS có yêu cầu khách kiểm tra hành lý bên trong có mất gì không nhưng họ không chịu hợp tác và lấy hành lý ra về. Sự việc đã được SAGS báo cáo cho phía lãnh đạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Asiana để tiếp nhận, xử lý.

Tuấn Kiệt