Theo đó, nữ phục vụ bàn có tên là Ryan Brandt cùng 1 đồng nghiệp của cô đã nhận được số tiền "bồi dưỡng thêm" lên tới 4.400 USD (hơn 101 triệu đồng) từ nhóm khách tốt bụng. Thế nhưng, sau đó, nữ nhân viên này đã bị nhà hàng sa thải vì không chịu tuân theo chính sách chia thưởng theo quy định.

Grant Wise, sở hữu công ty chuyên tổ chức hội nghị bất động sản ở Arkansas và hơn 40 người bạn trong câu lạc bộ "$100 Dinner Club", đã tổ chức một hội nghị tại nhà hàng Oven & Tap ở Bentonville, Arkansas, Mỹ, vào đầu tháng 12 vừa qua, với yêu cầu mỗi người đến dự phải đóng 100 USD (2.2 triệu đồng) tiền boa. Tổng số tiền boa ngày hôm đó lên đến 4.400 USD và anh quyết định dành tặng nó cho 2 nữ nhân viên phục vụ làm việc vất vả xuyên suốt bữa tiệc.

Được biết, "$100 Dinner Club" là ý tưởng của Grant Wise nhằm giúp đỡ những người làm việc trong ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Anh cho biết sở dĩ chọn Oven & Tap là bởi đây là một trong những nhà hàng yêu thích của vợ anh.

{keywords}
Nữ phục vụ bật khóc vì nhận được số tiền típ khủng từ nhóm khách tốt bụng

Chia sẻ với trang KNWA, người đàn ông này cho biết đã gọi điện trước cho nhà hàng để yêu cầu họ không chia đều khoản tiền boa cho toàn bộ nhân viên bởi nhóm của anh có ý định chỉ gửi cho những nhân viên thực sự đã phục vụ họ ngày hôm đó. Sau khi được nhà hàng xác nhận, vợ chồng Wise đã tiến hành tổ chức bữa tiệc như dự định.

Nhưng không lâu sau đó, Brandt bị các quản lý nhà hàng yêu cầu phải chia đều số tiền tip ấy cho tất cả đồng nghiệp. Trong khi suốt 3 năm rưỡi làm việc ở đây, họ chưa từng yêu cầu cô làm điều đó.

{keywords}
Nhà hàng sau đó đã lập tức sa thải Brandt vì "vi phạm chính sách tiền típ"

"Họ yêu cầu tôi chỉ được giữ lại 20% số tiền tip và đưa phần còn lại cho quản lý ca làm ngày hôm đó" - Brandt trả lời phỏng vấn truyền thông. Nữ phục vụ bàn này, hiện đang là sinh viên trường đại học Arkansas, cho biết bản thân rất buồn, thậm chí rơi vào tuyệt vọng khi định sử dụng số tiền kia để trả khoản học phí còn đang nợ của mình.

Brandt sau đó đã bị sa thải "vì vi phạm chính sách khi nói với khách về việc gộp chung tiền típ"

Ngay sau vụ việc, vị doanh nhân trong câu chuyện đã đích thân tìm đến nhà hàng để lấy lại số tiền tip của mình và tận tay trao 2.200 USD cho Brandt tại khuôn viên bên ngoài nhà hàng.

"Tôi không hiểu tại sao chuyện này lại xảy đến với một cô gái tốt bụng như Brandt. Chúng tôi chỉ muốn cho cô ấy thấy rằng thế giới này vẫn còn nhiều người tốt, sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đỡ người khác", Wise chia sẻ trong bài đăng Facebook cá nhân của mình.

{keywords}
Quỹ quyên góp cho cô sinh viên khó khăn đã đóng lại sau khi thu về gần 9.000 USD

Ngoài ra, anh cũng mở trang gây quỹ GoFundMe để giúp đỡ Brandt trang trải chi phí sinh hoạt trong vài tháng tới sau khi mất việc và hy vọng cô có thể tìm được công việc mới.

Nhưng chỉ ít ngày sau, Wise cũng vui mừng thông báo rằng Brandt đã nhận được một công việc mới và quyết định đóng trang web gây quỹ sau khi thu về số tiền 8.700 USD (gần 200 triệu đồng) giúp đỡ cô sinh viên.

{keywords}
Nhà hàng phải hứng chịu nhiều đánh giá tiêu cực sau vụ việc trên

Về phía Oven & Tap, nhà hàng này sau đó đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích và những đánh giá tiêu cực trên Google và Yelp. Thậm chí buộc phải khóa tạm thời tài khoản chính thức trên Facebook.

Đỗ An (Theo NY Post)