- Lợi dụng sự quen biết với tư cách chủ phường hụi, Nguyễn Thị Loan (SN 1975, Tân Sơn, Đô Lương, Nghệ An) đã lừa nhiều dân nghèo cho vay với lãi suất cao, số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Đô Lương (Nghệ An) vừa khởi tố, bắt giam Nguyễn Thị Loan (SN 1975, trú xóm 8, xã Tân Sơn) về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’.

{keywords}

Ảnh. Chân dung nữ quái lừa hàng chục tỷ bằng chiều thức trả lãi suất cao. (Ảnh: H.V)

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Loan vốn là nông dân ở địa phương. Cách đây hơn 1 năm, Loan tham gia vào cơn lốc phường hụi vốn đang nở rộ ở địa bàn.

Lợi dụng sự quen biết, đối tượng đã vay mượn của rất nhiều người dân trong và ngoài huyện Đô Lương. Với chiêu lừa trả lãi suất cao, Loan đã dễ dàng lừa đảo những người dân nhẹ dạ cả tin.

Chỉ trong thời gian ngắn, 31 người dân đã tự nguyện mang 23 tỷ 991 triệu đến cho Loan vay, nhiều người thậm chí cầm cố cả sổ đỏ hoặc đi vay lãi suất cao về cho Loan ‘huy động vốn’.

Sau khi ôm về hàng chuc tỷ đồng, Loan chi tiêu vào các việc riêng, dẫn đến mất khả năng chi trả. Hàng chục người dân lúc này mới hoảng loạn gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra để cầu cứu.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong số hàng chục chủ nợ của Loan, nhiều người cho vay số tiền hàng tỷ đồng. Thậm chí, một cán bộ ngân hàng Phủ Diễn (Diễn Châu) còn huy động vốn từ người khác rồi đem cho Loan vay gần 7 tỷ đồng.

Hiện Công an Đô Lương đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao cho công an tỉnh Nghệ An để xử lý.

Cao Thái