Chung kết cuộc thi Nét đẹp Thiếu nữ Việt 2022 vừa diễn ra tại TP.HCM. Sau nhiều vòng thi, ngôi vị cao nhất thuộc về nữ sinh Bùi Vũ Xuân Nghi đến từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM. Nguyễn Hương Giang được xướng tên cho danh hiệu Á khôi 1 và Trần Cẩm Vy đạt Á khôi 2.

Bùi Vũ Xuân Nghi đăng quang "Nét đẹp Thiếu nữ Việt". 

Ngay từ vòng sơ khảo, Bùi Vũ Xuân Nghi đã là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa khôi khi cô sở hữu một gương mặt khả ái cùng chiều cao 1,70 m.

Bùi Vũ Xuân Nghi sinh năm 2003, quê quán tại Đồng Nai. Cô hiện là sinh viên năm thứ 2 ngành Truyền thông đa phương tiện trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Xuân Nghi có năng khiếu về nghệ thuật, cô là thành viên tích cực trong các CLB trong và ngoài trường. Ngoài ra, cô cũng tích cực tham gia các dự án thiện nguyện. 

Top 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. 

Trong suốt thời gian đăng quang, hoa khôi Bùi Vũ Xuân Nghi phải hoàn thành công việc từ thiện, cộng đồng, các hoạt động về môi trường trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia. Cùng với danh hiệu Hoa khôi Nét đẹp Thiếu nữ Việt 2022, Bùi Vũ Xuân Nghi sẽ là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Teen International được tổ chức vào năm 2023.

Nét đẹp Thiếu nữ Việt 2022 được Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở văn hóa và Thể thao TP.HCM đồng ý chấp thuận theo giấy phép số 4759/SVHTT-NT ngày 24/10.  Đây là sân chơi dành cho các thiếu nữ có độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi. Cuộc thi là dịp để nữ học sinh, sinh viên có điều kiện giao lưu, học hỏi và ghi dấu ấn kỷ niệm đáng nhớ của thời thanh xuân tươi đẹp. Cuộc thi còn là sân chơi tôn vinh những bạn học sinh, sinh viên tự tin thể hiện bản thân mình, học hỏi và cống hiến sự hiểu biết, đóng góp sức trẻ của mình cho xã hội và đất nước.

Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ sẽ tranh tài về nhan sắc, tài năng, kiến thức và khả năng ngoại ngữ để tìm ra những gương mặt đại diện cho giới trẻ hội tụ đủ các yếu tố trẻ trung, năng động và xinh đẹp, có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng vượt trội để sống hạnh phúc, sống có trách nhiệm, truyền cảm hứng cho mọi người cũng như đại diện cho lớp trẻ thực hiện những dự án vì cộng đồng, thiện nguyện.