Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) bị Công an tỉnh Điện Biên tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng ban chuyên án cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

{keywords}
Lời khai của đối tượng Hùng còn nhiều mâu thuẫn 

Theo một cán bộ điều tra, nhiều giờ sau khi đưa về trụ sở, nghi phạm mới thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, lời khai đó chưa đầy đủ.

Theo lời khai, Hùng siết cổ nạn nhân chập tối 30 Tết khi Duyên mang gà đến. Sau khi lấy tài sản và xe máy, nghi phạm chở người xấu số đến trước cổng công ty Công trình giao thông ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên gần 10 km. Chi tiết này mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân tử vong 48 giờ trước khi được tìm thấy vào 10h sáng 7/2 (mùng 3 Tết).

{keywords}
Bản tự khai của đối tượng Hùng 

Một cán bộ điều tra cũng nhận định nếu Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết thì khi phát hiện thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65 giờ), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Trong thực tế, khi lực lượng công an khám nghiệm, thi thể của Duyên chưa bị phân hủy. Điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật.

{keywords}
Thi thể nạn nhân khi được phát hiện chưa phân hủy 

Nữ sinh Mỹ Duyên bị mất tích từ chiều 4/2 (30 Tết), khi đi giao gà cho 1 người đàn ông. Hai ngày sau, xe máy của cô được tìm thấy trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến khoảng 10h ngày 7/2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m. 

Nữ sinh giao gà bị sát hại: Phát hiện máu nạn nhân trên thùng ô tô

Nữ sinh giao gà bị sát hại: Phát hiện máu nạn nhân trên thùng ô tô

 Cơ quan công an thu được vết máu trên thùng xe ô tô. Qua giám định, mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Nhị Tiến