Trong khi vẫn đang theo học Harvard Business School, Marcela Sapone và Jessica Beck vô tình nảy ra ý tưởng khởi nghiệp nhờ căn hộ lúc nào cũng bừa bãi của họ.

{keywords}
Marcela Sapone và Jessica Beck

Sống chung một căn hộ, hai cô gái này đã cùng nhau chia sẻ chi phí thuê người giặt là, mua thực phẩm hàng tuần. Người phụ nữ mà họ thuê – Jenny tới căn hộ của họ để làm những việc vặt mà nếu không đụng tay vào sẽ chẳng mấy chốc mà chất đống. Và từ đó họ nảy ra ý tưởng thành lập công ty riêng có tên Alfred.

Các dịch vụ của công ty bao gồm: mua thực phẩm, phân loại thư, chuyển hàng, giặt là… Để nhận được dịch vụ này, bạn phải trả 32 đô la mỗi tuần, cộng thêm chi phí mua sắm hàng hóa. Alfred đã thu hút được 12,5 triệu đô la từ các nhà đầu tư, trong đó có Spark Capital, New Enterprise Associates, Sherpa Capital và CrunchFund.

Đã từng có rất nhiều công ty khởi nghiệp chuyên về cung cấp dịch vụ tới tận cửa như mua hàng, giao hàng…, nhưng Alfred thậm chí muốn trở thành người cung cấp dịch vụ tới tận răng, và họ hoạt động ngay chính trong ngôi nhà của bạn.

{keywords}
Một lời nhắn viết tay mà Alfred để lại cho khách hàng của mình

Kể từ khi ra mắt, Sapone và Beck tập trung vào việc xây dựng và duy trì một doanh nghiệp bền vững và có lợi nhuận.

Theo những cô gái sáng lập Alfred thì họ đang nhìn thấy mức tăng trưởng 30% mỗi tháng và lượng khách hàng đăng ký dịch vụ cũng tăng gấp 4 lần.

Ra mắt vào năm 2014, hiện Alfred đang hoạt động rất tích cực ở Manhattan, Brooklyn, Boston và đang được thử nghiệm ở Los Angeles và San Francisco. Có hàng trăm chi nhánh của Alfred đã xử lý gần 100.000 yêu cầu từ hàng nghìn khách hàng – Sapone cho hay.

{keywords}
Các dịch vụ mà Alfred có thể phục vụ khách hàng

Trong năm đầu tiên, Alfred đã đạt 1,5 triệu đô la doanh thu. Công ty hiện có 26 nhân viên tại trụ sở chính ở New York.

Khi Beck và Sapone vẫn còn ở Boston, họ thậm chí không nghĩ rằng Alfred là một công ty cần đến vốn đầu tư. Sapone chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng nó chỉ là một công ty nhỏ. Chúng tôi mở ra nhiều gói dịch vụ với mức giá khác nhau và chúng tôi đặt tờ rơi dưới cửa nhà tất cả các khu dân cư ở Boston. Chúng tôi kiếm được 10 khách hàng đầu tiên theo cách đó”.

Alfred cũng lập ra hệ thống dữ liệu về mỗi khách hàng, sở thích của khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn. Ví dụ như Alfred sẽ ghi nhớ việc bạn không sử dụng thực phẩm chứa gluten, không sử dụng vật liệu làm sạch có chứa chất độc hại hay thường xuyên vắng nhà. Yếu tố này khiến khách hàng tin tưởng vào Alfred với những đề nghị kiểu như “Mua giúp tôi 20 đô la rau hữu cơ”. Alfred cũng sẽ tự động mua thêm các sản phẩm cho bạn khi bạn đã dùng hết.

Điều tạo nên sự khác biệt của Alfred, theo Sapone, là sự tối ưu hóa. “Ví dụ như một người giao sữa, anh ta sẽ làm công việc này cho tất cả mọi người vào cùng thời điểm. Anh ta sẽ đến trước mọi cánh cửa để lấy đi những chai sữa đã hết và giao sữa mới”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)