- Trong vòng hơn một tuần đã có gần 100 học sinh nữ bị ngất xỉu hàng loạt tại Trường cấp 2-3 Sơn Thành, huyện Tây Hòa, Phú Yên.

TIN BÀI KHÁC


Riêng trong ngày hôm qua (24/1) đã có đến hơn 20 nữ sinh bị ngất xỉu, với cùng các biểu hiện như mệt mỏi, co giật và phải đưa đi cấp cứu. Ngày 25/1, tình trạng này có giảm nhưng vẫn tiếp tục xảy ra với 3 em nữ sinh của lớp 8 và lớp 11.

Trao đổi với VietNamNet chiều 25/1, thầy Châu Lợt - Hiệu trưởng Trường cấp 2-3 Sơn Thành cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đưa các em đến ngay trạm y tế xã Sơn Thành để cấp cứu. Giải pháp điều trị vẫn là xoa bóp, bấm huyệt và trấn an tư tưởng. Một số em bị nhẹ thì sau 5-10 phút đã tỉnh táo và có thể quay lại trường để học tiếp, một số thì được gia đình đưa về nhà nghỉ ngơi.

Một số học sinh có biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi. Ảnh: Dân Việt
Theo thầy Lợt, tất cả các em học sinh này đều là  nữ sinh bị ngất trong những lần trước. Sáng nay (25/1), Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tây Hòa, đã cử lãnh đạo phối hợp với cán bộ trạm y tế và nhà trường tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp xử lý.

Qua tìm hiểu, các cán bộ, lạnh đạo viện tỉnh cho biết, hiện tượng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt này chính là biểu hiện của bệnh hysteria - loại bệnh tâm lý xuất hiện nhiều ở các em gái tuổi từ 14 - 18. Để cải thiện tình trạng này nhà trường đã sắp xếp lại chỗ ngồi, cho các em ngồi xen kẽ nam lẫn nữ và thay đổi giờ vào sinh hoạt của trường muộn hơn trước đó để giúp các em cân bằng về mặt tâm lý, thầy Lợi cho hay.

Trước đó, trong các ngày 17-19/1, hiện tượng này đã từng xảy ra tại đây với khoảng gần 60 em có cùng biểu hiện như vậy. Sau đó, Sở GD-ĐT Phú Yên đã cho phép Trường cấp 2-3 Sơn Thành được nghỉ học từ ngày 19-23/1 để ổn định tình hình. Tuy nhiên khi đi học trở lại, tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt tiếp tục xảy ra khiến phụ huynh cũng như học sinh cả trường lo lắng, hoang mang.

Theo tìm hiểu được biết, vài năm gần đây hiện tượng học sinh ngất xỉu đồng loạt đã xảy ra tại một số trường khác nhau. Tại trường THPT và THCS Bắc Sơn (Tuyên Hóa - Quảng Bình) chỉ trong hơn nửa tháng (10-28/9) đã có hơn 40 em nữ sinh lớp 11 và 12 bị ngất xỉu hàng loạt. Được biết, hiện tượng này cũng đã từng xảy ra tại trường từ mấy năm về trước.

V.L