UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa có văn bản chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc nhiều nữ sinh bị lừa quay clip nhạy cảm qua mạng xã hội.

Trước đó, vào đầu tháng 4, phụ huynh em N.T.Y.N (học sinh lớp 5/5 trường Tiểu học Kim Đồng) phát hiện con có dấu hiệu tâm lý bất thường, giấu gia đình quay clip nhạy cảm gửi qua mạng xã hội zalo cho một người đàn ông lạ nên đã thông báo cho nhà trường và cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa, ngày 5/4, Trường Tiểu học Kim Đồng báo cáo về việc nữ sinh của trường có dấu hiệu bị lạm dụng.

Theo đó, thời gian gần đây có một người lạ nhắn tin qua zalo cho bé N yêu cầu em tự quay clip nhạy cảm và gửi cho mình để tham gia cuộc thi sắc đẹp lứa tuổi học sinh. Người này dặn nữ sinh không được cho ai biết vì đây là chương trình bí mật và phải xóa hết các tin nhắn trên zalo.

Sau khi gửi hình ảnh qua zalo, các nữ sinh sẽ được nhận trà sữa miễn phí. Qua xác minh của cơ quan chức năng, đã có nhiễu nữ sinh tiểu học cũng bị lừa với hình thức tương tự.

Sau khi phát hiện tình trạng trên, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cũng đã ra văn bản cảnh báo, đề nghị các cơ sở giáo dục, trường học tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phòng chống xâm hại và lạm dụng học sinh.

Xuân An

Học sinh lớp 6 chưa 'đọc thông, viết thạo': Sở GD-ĐT nói gì?

Học sinh lớp 6 chưa 'đọc thông, viết thạo': Sở GD-ĐT nói gì?

Đại diện Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) rà soát lại trước thông tin học sinh lớp 6 Trường THCS - THPT Tân Mỹ chưa đọc, viết thông thạo.