Chiều nay (21/2), trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Lệ (trú thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, ông vừa ra Hà Nội đón con gái về nhà sau 2 ngày nhận được liên lạc. 

"Con gái tôi vui bạn bè, rủ nhau đi chơi rồi ra Hà Nội làm ở quán ăn. Hiện cháu về bình an, tinh thần cũng thoải mái rồi. Hôm nay cháu đã chuẩn bị sách vở để ngày mai đi học trở lại" - ông Lệ bộc bạch.

Cũng theo ông Lệ, con gái cũng xin lỗi bố mẹ, người thân, thầy cô; hứa sẽ không nghe theo lời rủ rê của bạn bè, chuyên tâm học hành. Gia đình gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền và mọi người đã quan tâm giúp đỡ.

{keywords}
Cháu Giang đã trở về nhà sau 18 ngày bỏ ra Hà Nội 

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), em Nguyễn Thị Giang (SN 2007, học lớp 9) con ông Nguyễn Văn Lệ cùng một bạn gái rời khỏi nhà bằng xe đạp điện.

Buổi tối cùng ngày, không thấy con gái trở về, gia đình liên lạc với người bạn đi chơi cùng Giang. Khi tìm đến nhà đã thấy bạn của Giang về từ trước.

Ngày mùng 3 Tết anh trai đi tìm thì phát hiện Giang gửi xe đạp điện ở xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu), rồi ngồi xe bạn đi chơi. Sau đó, anh trai tìm thấy và đưa được cháu về nhà. Nhưng về được một lúc thì cháu lại tiếp tục đi.

Theo ông Lệ, suốt nhiều ngày, người thân nhắn tin, gọi điện, em Giang đều không trả lời. Chỉ riêng cô giáo của Giang nhắn tin hỏi ở đâu để cô đến đón, thì đêm 16/2 em nhắn lại với nội dung "em đang đi làm".

Được biết, sau 15 ngày không thấy con về, gia đình ông Lệ đã trình báo sự việc lên công an xã Quỳnh Giang (huyện Quỳnh Lưu) và cộng đồng mạng nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

Hai ngày trước (19/2), nữ sinh này đã chủ động liên hệ với anh trai đang sống tại Hà Nội và báo tin cho bố ra đón về quê Nghệ An.

Nữ sinh lớp 9 quê Nghệ An 'mất tích' từ mùng 3 Tết, báo tin đang ở Hà Nội

Nữ sinh lớp 9 quê Nghệ An 'mất tích' từ mùng 3 Tết, báo tin đang ở Hà Nội

Nữ sinh học lớp 9 ở Nghệ An bỏ nhà đi từ mùng 3 Tết, nay đã liên lạc về gia đình báo tin là đang ở Hà Nội.

Quốc Huy