Trưa nay 19/2, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Lệ, trú thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, sau khi gia đình nhờ công an và cộng đồng mạng tìm kiếm con gái bỏ nhà ra đi từ ngày mùng 3 Tết, đến nay con đã liên lạc với gia đình.

Hiện ông đang làm việc với cơ quan công an để làm các thủ tục và chờ con gái trở về nhà.

“Có thông tin mới về cháu Giang đang ở Hà Nội. Cháu Giang gọi cho anh trai đang sống ở Hà Nội nhưng vẫn chưa cho địa chỉ để tìm đến đón cháu về. Chưa rõ thông tin vì sao cháu lại đi ra Hà Nội. Thông tin ban đầu là có người rủ cháu ra chơi và phụ làm tóc” - ông Lệ thông tin và cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người cùng hỗ trợ, tìm kiếm con gái suốt nhiều ngày qua.

Ông Lệ cũng nói thêm, suốt 2 tuần qua nhà trường tổ chức lên lớp nhưng em Giang vẫn không về nhà đi học. 

{keywords}
Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An bỏ nhà ra đi đã được tìm thấy tại Hà Nội. Ảnh gia đình cung cấp

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), em Nguyễn Thị Giang (SN 2007, học lớp 9) con ông Nguyễn Văn Lệ cùng một bạn gái rời khỏi nhà bằng xe đạp điện.

Buổi tối cùng ngày, không thấy con gái trở về, gia đình liên lạc với người bạn đi chơi cùng Giang. Khi tìm đến nhà đã thấy bạn của Giang về nhà từ trước.

Ngày mùng 3 Tết anh trai đi tìm thì phát hiện con gửi xe đạp điện ở xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu), rồi ngồi xe bạn đi chơi. Sau đó, anh trai tìm thấy và đưa được cháu về nhà. Nhưng về được một lúc thì con lại tiếp tục đi.

Theo ông Lệ, suốt nhiều ngày, người thân ai nhắn tin em Giang đều không trả lời. Chỉ riêng cô giáo của Giang nhắn tin hỏi ở đâu để cô đến đón, thì đêm 16/2 em nhắn lại với nội dung "em đang đi làm".

Được biết, sau 15 ngày không thấy con về, gia đình ông Lệ đã trình báo sự việc lên Công an xã Quỳnh Giang (huyện Quỳnh Lưu) và cộng đồng mạng nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

 

Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An giỏi võ, 'mất tích' bí ẩn từ mùng 3 Tết

Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An giỏi võ, 'mất tích' bí ẩn từ mùng 3 Tết

Từ mùng 3 Tết, nữ sinh ở Nghệ An bỏ nhà đi mà không liên lạc với gia đình. Người thân lo lắng đi tìm kiếm 15 ngày qua nhưng vẫn chưa thấy.

Quốc Huy