Cổ vũ học sinh theo đuổi ước mơ

Phát động từ ngày 09/12/2023, “Vươn cao ước mơ” là chương trình do Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp Công ty CP Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Tập đoàn Atlantic (Atlantic Group) tổ chức dành cho các học sinh THCS trên toàn quốc. Chương trình mong muốn xây dựng môi trường để các em học sinh, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ đúng với sở thích, đam mê. Từ đó, các em xây dựng mục tiêu, kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ.

Sau hơn 5 tháng tổ chức, qua 3 vòng thi với sự tham gia, quan tâm của hàng chục nghìn học sinh THCS, phụ huynh trên toàn quốc, sân chơi “Vươn cao ước mơ” đã đi đến chặng cuối cùng. 

Vượt qua nhiều vòng thi gay cấn, chiều ngày 28/5/2024, 4 học sinh có video xuất sắc nhất trong vòng bán kết đã có mặt tại Hà Nội để tham dự vòng chung kết chương trình “Vươn cao ước mơ”. 4 thí sinh là: em Trần Khánh Chi (Trường THCS Hoàng Mai, Hà Nội), em Nguyễn Thị Hương Giang (Trường THCS Trần Đại Nghĩa, Bình Dương), em Hà Thúc Chapa (Trường THCS Phú Mỹ, TP.HCM) và em Hoàng Anh Minh (Trường THCS Ngô Quyền, Hải Phòng).

DSC045021.jpg
4 thí sinh dự chung kết “Vươn cao ước mơ"

Vị trí quán quân “Vươn cao ước mơ” đã thuộc về em Hà Thúc Chapa. Với ước mơ trở thành một nhà trị liệu bằng nghệ thuật (art therapist) và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, tư duy logic, Hà Thúc Chapa đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để trở thành nhà vô địch và nhận về giải thưởng là một chuyến du học hè trị giá 60 triệu đồng do Du học Atlantic (thuộc Atlantic Group) tài trợ.

Trước đó, các học sinh tham gia chương trình đã nhận được các suất học bổng 1 tháng, 6 tháng và 1 năm khóa học tiếng Anh online FSEL - giải pháp học ngoại ngữ trực tuyến toàn diện với đội ngũ giáo viên 5 sao kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

DSC047032.jpg
 Em Hà Thúc Chapa (Trường THCS Phú Mỹ, TP.HCM) - Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ" 

Ông Zach Pinson - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Five-Star E-Learning (FSEL), Giám đốc Học thuật của Five-Star English (thuộc Atlantic Group), đồng thời là giám khảo vòng chung kết “Vươn cao ước mơ” đánh giá các phần thi cho biết: “Chúng tôi đã coi đây như một sân chơi không chỉ để ghi nhận những học sinh có khả năng tiếng Anh xuất sắc, mà quan trọng là mang lại cơ hội để các bạn dùng tiếng Anh vào việc hiện thực hóa những điều có ý nghĩa. Đến với sân chơi, các em còn được rèn luyện về cách lên ý tưởng, luôn giữ vững đam mê, không ngừng cố gắng và truyền cảm hứng cho người khác”.

Ông Zach Pinson bày tỏ niềm vui khi được tham gia hỗ trợ chương trình "Vươn cao ước mơ trong các vòng thi khác nhau. “Chúng tôi cũng rất vinh hạnh khi được trao tặng cơ hội học thử FSEL cho tất cả thí sinh đã tham gia chương trình, giúp các bạn có cơ hội truy cập vào nền tảng FSEL, học tiếng Anh và thúc đẩy khả năng tiếng Anh”.

DSC045643.jpg
Ông Zach Pinson - Giám khảo vòng chung kết “Vươn cao ước mơ”, Tổng Giám đốc công ty FSEL

Hiện thực hóa ước mơ với nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL 

Nền tảng trực tuyến FSEL (Five-Star E-Learning) do Atlantic Group phát triển, được định hướng mang đến chương trình tiếng Anh học thuật và luyện thi IELTS cho đa dạng đối tượng là: học sinh cấp hai, cấp ba, sinh viên và người đi làm.

Áp dụng giáo trình chuẩn Cambridge như đào tạo tại trung tâm Atlantic Five-Star English, kết hợp công nghệ AI, FSEL sẽ giúp học sinh phát triển các kỹ năng nghe, nói (và phát âm), đọc, viết, từ vựng, ngữ pháp; có thể thay thế chương trình học tại trung tâm với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ. 

Với thông điệp “Learn English. Be Yourself”, FSEL khuyến khích học sinh tự tin thể hiện bản thân, dám thử, dám sai, qua đó nâng cao năng lực tiếng Anh. Không chỉ tạo không gian học tập riêng tư và độc lập, người học còn chủ động trong việc lên kế hoạch học tập sao cho phù hợp với mục tiêu, khả năng của mình. Đây cũng là tinh thần mà FSEL muốn gửi gắm thông qua chương trình “Vươn cao ước mơ": hãy cứ là chính bản thân mình, thoải mái ước mơ và cố gắng hết sức mình thực hiện ước mơ ấy.

DSC047284.jpg

Kể từ khi mới thành lập năm 2003, thông qua các sản phẩm và dịch vụ ưu việt, Atlantic luôn hướng đến mục tiêu giúp các học sinh Việt Nam dễ dàng tiếp cận được chương trình đào tạo tiên tiến, hàng đầu của thế giới. Để hỗ trợ học sinh chọn đúng ngành đúng nghề,  hơn 20 năm qua Atlantic đặt ra sứ mệnh khuyến khích thế hệ trẻ việc suy nghĩ về ước mơ của mình ngay từ những năm cấp hai, nỗ lực tạo động lực và định hướng nghề cho các bạn từ khi còn đang trên ghế nhà trường.

Đây cũng là chủ đề cho nhiều hoạt động được tổ chức trên hệ thống hàng trăm trường liên kết của Atlantic tại Hà Nội và các tỉnh thành, đồng thời được đưa vào như một hoạt động dự án hàng ngày cho tất cả học sinh đang theo học tiếng Anh tại trung tâm Five-Star English.

Sắp tới, sự ra mắt của nền tảng FSEL sẽ là bước tiến lớn giúp Atlantic hiện thực hóa giấc mơ “Giáo dục Việt cho tương lai Việt” với sứ mệnh phổ cập tiếng Anh đến mọi vùng miền, mọi người.

ĐL