Mới đây, Báo VietNamNet đã phối hợp với chính quyền địa phương huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đến nhà em Tình, thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy trao số tiền hơn 60 triệu đồng do độc giả ủng hộ tới nữ sinh này qua báo.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ, xã Lâm Trung Thủy trao số tiền hơn 60 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ cho em Tình.

Tình là nhân vật trong bài viết “Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học” được đăng trên Báo VietNamNet ngày 31/7 vừa qua. Em là học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ già yếu, bệnh tật, thu nhập của gia đình chỉ dựa vào 30 sào ruộng khoán.

Trong thời gian đi học Tình luôn là một học sinh xuất sắc. Kì thi tốt nghiệp THPT vừa rồi em đạt kết quả 28,2 điểm khối B (Toán 9,2; Hóa 9; Sinh học 10) chưa tính điểm ưu tiên (0,5đ).

Từ khi hoàn cảnh của Tình được đăng trên báo em đã nhận được rất nhiều sự động viên, chia sẻ và hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Trong đó rất nhiều cá nhân, tổ chức hứa sẽ tài trợ ăn ở và đóng tiền học phí cho em.

{keywords}
Tình cho biết, tổng số tiền em nhận được đã lên tới hơn 300 triệu đồng.

“Hiện tại em đã nhận được số tiền mặt là 204 triệu đồng. Có hai đơn vị tài trợ cho em ăn học là Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại Đức Thọ hỗ trợ mỗi năm 5.000.000 đ; Công ty Jnet Việt Hà Nội thông qua sự giới thiệu của thầy Quốc Thường ủng hộ em mỗi năm là 12.000.000 đ. Các đơn vị này sẽ hỗ trợ em trong 5 năm học.

Tổng cộng số tiền hiện tại là trên 300 triệu đồng. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người đã giúp đỡ”, Tình cho biết.

Ông Đinh Văn Hợi (bố Tình) bày tỏ: “Hiện tại toàn bộ số tiền do các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình đã gửi ở ngân hàng để làm kinh phí cho cháu học tập. Gia đình tôi, đặc biệt là cháu Tình có được như hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Thông qua Báo VietNamNet, gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người đã giúp đỡ cháu”.

“Nhờ Báo VietNamNet kết nối nên có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đức Thọ được giúp đỡ, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường.

Rất mong trong thời gian tới Báo VietNamNet tiếp tục đồng hành cùng địa phương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được nhiều hơn”, ông Trần Hoài Đức, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Thọ bày tỏ.

Sỹ Thông

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

12 năm đạt học sinh giỏi, kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,2 điểm tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh), nhưng ghế giảng đường đang dần xa với em vì gia đình quá nghèo.