Da trắng, tóc vàng, mắt xanh, cô nữ sinh người Pháp Eva Riviere xinh đẹp nổi bật giữa vườn đào Nhật Tân trong trang phục áo dài Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên cô gái Pháp được đặt chân đến một trong những vườn hoa đẹp nhất của Hà Nội, lại đúng vào dịp Tết đến, xuân về.

Trong đoàn người đổ về ngắm và chụp ảnh với hoa đào Nhật Tân, một cô gái da trắng, tóc vàng nổi bật trong tà áo dài đã tình cờ “lạc” vào ống kính phóng viên. Cô gái ấy là Eva Riviere – một sinh viên. Qua trò chuyện, Eva cho hay cô mới đến Việt Nam được hơn một tháng, và đã kịp nghe rất nhiều về ngày Tết của Việt Nam.

Theo chân một số người bạn Việt, cô cũng xúng xính mặc áo dài, tạo dáng chụp ảnh bên vườn đào. Với Eva, đây là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy bất ngờ.

{keywords}

Eva được nghe bạn bè trong ký túc xá của trường nói đến ngày Tết như một ngày lễ vô cùng đặc biệt của người Việt. Trước Tết, cô cùng các bạn đến dạo chơi vườn đào Nhật Tân, đồng thời chụp một bộ ảnh với áo dài Việt Nam làm kỉ niệm.

“Mình thực sự ngỡ ngàng khi được đặt chân đến vườn hoa và chụp những bức ảnh áo dài. Đặc biệt, mình rất thích chiếc áo dài Việt Nam và cảm giác mặc lên người làm tôn lên được các nét của mình, bởi mình cũng không cao lớn lắm nếu so với các bạn học người Pháp. Nhất định mình sẽ cho gia đình mình tại Pháp xem những bức ảnh này khi quay về nước”, Eva chia sẻ.

Eva Riviere hiện là sinh viên trường Ecole de Management de Normandie (Pháp) và sang Việt Nam theo một chương trình trao đổi sinh viên. Chuyên ngành Eva theo học là Marketing Service. Cô cũng mong muốn sau khi hoàn tất khóa học sẽ tiếp tục học để lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Master of Business Administration).

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh của cô nữ sinh người Pháp bên vườn đào Nhật Tân:

{keywords}

Eva rất thích thú khi mặc vừa vặn chiếc áo dài này. Cô cảm thấy các đường nét của cơ thể được chiếc táo tôn thêm phần xinh đẹp.

{keywords}

Bên hoa xuân, y phục và vẻ đẹp của Eva càng thêm rực rỡ

{keywords}

Nhiều du khách tại vườn đào cũng trầm trồ trước hình ảnh một cô gái nước ngoài xinh đẹp trong tà áo dài Việt Nam.

{keywords}

Eva tự hào với những bức ảnh đẹp. Cô muốn khoe những hình ảnh này với gia đình, người thân tại Pháp ngay khi về nước.

{keywords}

Eva sẽ sống và học tập tại Hà Nội khoảng 3 tháng từ tháng 1 đến tháng 4/2015. Sau khi chương trình học trao đổi tại Việt Nam khép lại cô sẽ về Pháp. Ngoài học tập, cô gái muốn dành khoảng thời gian này để đi du lịch và tìm hiểu thêm thật nhiều về đất nước, con người Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Dân trí)