- Nhiều người dân bàng hoàng khi thấy xác thai nhi bị vứt trong vườn nhà một hộ dân. Đáng nói, người nhẫn tâm vứt đứa bé chính là mẹ ruột của cháu hiện là sinh viên trường y.

Trưa ngày 13/3, nhiều người dân thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bàng hoàng khi phát hiện xác một thai nhi bị bỏ rơi trong vườn nhà dân.

{keywords}
Sự việc được đăng tải trên mạng xã hội cùng lời lẽ gay gắt lên án nữ sinh bỏ con... 

Theo những người chứng kiến sự việc, khoảng hơn 10h sáng, họ phát hiện xác 1 thai nhi không mảnh vải che thân nằm trong tư thế nghiêng ở góc vườn nhà một hộ dân.

Tuy nhiên, bé gái xấu số nặng khoảng gần 4kg đã chết từ vài giờ trước đó. Trên người bé vẫn còn nguyên dây rốn.

Ngay lập tức người dân đã trình báo cơ quan công an. 

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ công an xã Phúc Lâm cho biết, họ phát hiện vết máu trên tầng 3 của một căn nhà gần đó, nơi nhóm sinh viên thuê trọ của một hộ dân, nên tiến hành điều tra, xác minh.

Theo điều tra ban đầu, một nữ sinh trường cao đẳng y trên địa bàn Hà Nội (quê Hà Nam) đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức là mẹ đẻ của hài nhi. Sáng nay, người dân đã tiến hành khâm liệm chôn cất cháu bé xấu số ở nghĩa trang xã Phúc Lâm.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Phía trước là căn nhà 3 tầng nơi nữ sinh viên chuyển dạ rồi vứt con trong khu vườn nhà dân

Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, sáng ngày 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi về lo hậu sự”.

Tiếp xúc với nữ sinh này, cô cho hay mang bầu sắp tới ngày sinh nhưng sợ mọi người biết nên giấu chuyện, chỉ duy nhất 1 bạn nữ chung phòng trọ biết. Sáng 13/3, nữ sinh này đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ. Cô gái đã chạy lên tầng 3 (một nhà vệ sinh) để sinh con. 

Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, nữ sinh này đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề cất giấu; không có chuyện ném xác cháu bé từ tầng 3 xuống.

Còn theo mẹ nữ sinh, chiều ngày 13/3, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Mỹ Đức. Ngay trong đêm, bố nữ sinh đã lên Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức để giải quyết sự việc.

Sáng nay (14/3), mẹ nữ sinh này cũng có mặt tại bệnh viện để lo hậu sự cho cháu ngoài của mình.

Quốc Tiến