Hôm nay (18/11), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Ou Guo Pei (SN 1996, quốc tịch Trung Quốc); Trần Thị Phương Thảo (SN 1999) và Đinh Thị Huệ (SN 1999), đều ở quận Thanh Xuân ra xét xử về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Thảo vốn là sinh viên khoa tiếng Trung thuộc một trường Đại học có tiếng ở Hà Nội. Khoảng tháng 10/2020, Thảo quen biết với Ou Guo Pei, khi người này sang Việt Nam.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Cuối tháng 12/2020, Ou Guo Pei về nước và có nói chuyện với một số đối tượng về việc anh ta có mối quan hệ tại Việt Nam nên sẽ thuận tiện cho việc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại Việt Nam.

Đến tháng 2/2021, Thảo liên lạc, bảo bạn trai người Trung Quốc sang Việt Nam. Do đó, Pei đã cùng một người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến nơi thuê trọ của Thảo để ở.

Biết Pei đang ở Việt Nam, một số đồng hương của anh ta đã liên lạc, nhờ thuê chỗ ở cho họ.

Lúc này, Pei bảo Thảo tìm thuê các căn hộ chung cư cho các đối tượng người Trung Quốc ở sau khi họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Biết những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng Thảo vẫn đồng ý, sau đó thuê một căn hộ tại chung cư ở Nguyễn Tuân cho các đối tượng người Trung Quốc ở.

Ngoài ra, Thảo còn nhờ Đinh Thị Huệ (người ở cùng với Thảo) thuê giúp 2 căn hộ chung cư khác cho các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến ở.

Cơ quan chức năng xác định nữ sinh tên Thảo và đồng phạm đã giúp 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cư trú bất hợp pháp tại Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khai, họ được một số đối tượng người Trung Quốc và Việt Nam (không biết tên tuổi, địa chỉ, nơi ở) tổ chức cho nhập cảnh trái phép từ ngày 12- 18/4, theo đường tiểu ngạch ở các tỉnh vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Sau đó, nhóm người Trung Quốc này được đưa về Hà Nội, mục đích để tìm việc làm.

HĐXX tuyên phạt Thảo và Pei mức án 8 năm tù, Huệ nhận 5 năm tù.

Dùng mật khẩu 'đón 2 con lợn' để đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Dùng mật khẩu 'đón 2 con lợn' để đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hôm nay (8/10), TAND TP Hà Nội đưa vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép ra xét xử. HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

T.Nhung