Tình huống mà chị Nguyễn Anh (phố Thành Công, Hà Nội) gặp mới đây trên đường đi Cao Phong (Hòa Bình) có vẻ như là khá phổ biến ở các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Chị Anh cho biết chú chó nằm giữa đường và không hề có động tĩnh gì dù chiếc ô tô đang đến gần và bóp còi inh ỏi. "Có vẻ con chó còn đang ngái ngủ và bị đánh thức bất ngờ nên chỉ quay lại nhìn với vẻ mặt bất cần. Tôi buộc phải lùi lại với ý định tìm đường rẽ tránh nó. May mà khi mở cửa sổ nói to thì nó cũng tự tránh vào lề đường", chị Anh kể lại.

Xem video:

 

Tại các địa phương miền núi phía Bắc, đa số người dân đều thỏ rông chó chạy ngoài đường nên không hiếm cảnh như video trên. Không chỉ chó mà còn cả gia súc, gia cầm, thậm chí trẻ em đột ngột lao qua đường nên tài xế cần chủ động giảm tốc độ và quan sát kỹ hai bên đường.

Cũng mới đây tại một cây xăng ở Đà Nẵng đã xảy ra tình huống chiếc ô tô vào đổ nhiên liệu cán phải chú chó của chủ cây xăng đang nằm ngủ, sau đó chủ chó đã đăng hình ảnh chiếc ô tô kèm câu chuyện để tìm chủ xe với mục đích lên án và đòi bồi thường. Câu chuyện khiến dư luận xôn xao và phân thành hai chiến tuyến.

Những người bên chủ xe cho rằng người nuôi chó cần phải xích hoặc nhốt chó tránh ảnh hưởng đến người khác, nhất là ở nơi phương tiện qua lại nhiều như cây xăng. Phía còn lại, phe bảo vệ chó cho rằng nếu thay chú chó bằng trẻ em thì chủ xe cũng không có động tác kiểm tra an toàn xung quanh trước khi lăn bánh là thiếu trách nhiệm và đạo đức.

Đình Quý (video: Nguyễn Anh)

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

Ô tô của tôi để ngoài đường trong xóm thường xuyên bị chó "đánh dấu lãnh thổ", đến mức vành xe với má phanh ố vàng dần đều. Nếu không kịp rửa mùi rất khó chịu.