Chiều 6/8, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, diễn ra lễ khai mạc và hai trận đấu của lượt trận đầu tiên giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: “Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia đã trở thành giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia do VFF tổ chức. Giải đấu cũng có thể coi là bước tạo đà cho các đội bóng chuẩn bị hướng tới giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia, sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới đây.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tặng hoa cho các đội bóng cùng tổ trọng tài

VFF hi vọng, với sự chuẩn bị chu đáo và mục tiêu cụ thể của các đội, giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động và fair-play".

Sau lễ khai mạc là cuộc đọ sức giữa Thái Nguyên T&T và Hà Nội II. Có được sự bổ sung chất lượng từ các tân binh như Mỹ Anh, Hoài Lương, Thái Nguyên T&T nhanh chóng chiếm được lợi thế trên sân. Dù vậy, Hà Nội II với sức trẻ của mình vẫn duy trì được thế trận phòng ngự chắc chắn.

Nữ Thái Nguyên T&T giành chiến thắng trong trận ra quân

Phải đến cuối hiệp 1, đội bóng xứ chè cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số. Phút 44, tân binh Mỹ Anh di chuyển thông minh trước khi có pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành Hà Nội II. 

Hiệp 2 là quãng thời gian mà thầy trò HLV Đoàn Việt Triều chơi tốt và vẫn duy trì được khả năng kiểm soát bóng ấn tượng. Tân binh Mỹ Anh tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Nguyên T&T.

TP.HCM có trận thắng dễ dàng ngày ra quân

Ở trận còn lại, TP.HCM 1 không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Hà Nam 2. Phan Thị Trang và Trần Thị Thu Hảo lần lượt lập công giúp TP.HCM 1 giành chiến thắng 2-0 để có sự khởi đầu thuận lợi tại giải.