Hãng hàng không Cathay Pacific cho biết tiếp viên hàng không dọa hắt cà phê lên mặt con gái của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã nghỉ việc.

TIN BÀI KHÁC:

Paetongtarn Shinawatra (giữa) là một trong ba người con của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Nữ tiếp viên hành không của hãng Cathay Pacific đã viết trên Facebook của mình rằng cô ta ghét gia đình nhà Shinawatra và muốn xúc phạm một hành khách tên là Paetongtarn Shinawatra đồng thời sẽ đổ cà phê lên mặt vị khách này.

Lịch chuyến bay từ Bangkok tới Hồng Kông hôm 25/11 của Paetongtarn cũng được đăng trên Facebook.

Theo Cathay Pacific, nữ tiếp viên dọa hắt cà phê vào mặt con gái Thaksin đã không còn làm việc tại hãng hàng không này tuy nhiên không nói rõ là cô đã tự xin nghỉ hay bị sa thải.

Cathay Pacific bày tỏ sự hối tiếc về "tai nạn không may " trên và sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Ông Thaksin sống ở nước ngoài sau khi bị trục xuất vào năm 2006, tuy nhiên vẫn là một nhân vật có ảnh hưởng tại Thái Lan. Paetongtarn là một trong ba người con của ông.

Theo tờ South China Morning Post của Hồng Kông, tiếp viên hàng không Cathay Pacific đã viết trên Facebook của mình rằng: "Tôi không bao giờ mong đợi [Paetongtarn] trên chuyến bay hôm nay. Tôi lập tức nói với người quản lý chuyến bay rằng tôi không thể làm việc khi biết con gái của kẻ thù đang ở trên máy bay...Tôi gọi cho người cố vấn của tôi để hỏi rằng liệu tôi có thể hắt cà phê vào mặt Paetongtarn hay không tuy nhiên tôi được khuyên rằng điều này có thể vi phạm luật pháp Hồng Kông."

Mặc dù thực tế vụ "hắt cà phê" không xảy ra nhưng những lời lẽ trên đã thể hiện một thái độ không đúng đắn, giám đốc điều hành Cathay Pacific Thái Lan cho biết.

"Hàng không là một ngành công nghiệp dịch vụ và tiếp viên hàng không không thể phân biệt đối xử với hành khách chỉ vì cảm xúc riêng của mình," ông nói thêm.

Sầm Hoa (Theo BBC)