- Sau khi bị đánh đập, khống chế viết giấy vay nợ vì không chịu chiều khách, nữ tiếp viên đã khiến bà chủ cùng đám tay chân phải ngồi tù.

Ngày 21/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội của các bị cáo trong vụ cướp tài sản do Dương Thị Danh (SN 1992, ở Thanh Hóa) cầm đầu.

{keywords}

3 bị cáo tại phiên phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, chị T. (SN 1999, ở Chương Mỹ, Hà Nội) là nhân viên rót bia cho khách tại các quán karaoke do Dương Thị Danh và Nguyễn Huy Nam (SN 1990, ở Thanh Trì, Hà Nội) đứng ra tổ chức. 

Hàng ngày, chị T.  cùng các "chân dài" khác đến các quán karaoke trên địa bàn huyện Thanh Trì phục vụ khách theo sự điều động của Danh và Nam.

Danh và Nam giao cho Nguyễn Văn Linh (SN 1989, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chịu trách nhiệm quản lý chung còn Hoàng Văn Huy (SN 1980, ở Lạng Sơn) được giao nhiệm vụ chuyên chở các tiếp viên đến quán hát.

Đêm 20/8/2015, chị T. và một số nhân viên được Danh điều động đến phục vụ nhóm khách ở một quán karaoke trên địa bàn. 

Đến 2h ngày 21/8/2015, trong khi chị T. về phòng trọ thì Danh nhận được điện thoại của khách phàn nàn về việc chị này phục vụ khách không tận tình.

Nhận phản hồi của khách, Danh chỉ đạo Nam, Linh và Huy sang phòng trọ của chị T. để cảnh cáo và bắt chị này phải nộp phạt 100.000 đồng. 

Chị T. phản đối nên bị Nam và Huy đánh dằn mặt. Sau đó, Nam chỉ đạo Linh lấy giấy bút, ép nữ tiếp viên tên T. phải nhận nợ 20 triệu đồng. 

Danh dọa nữ tiếp viên: “Mày cứ viết đi. Giấy này chỉ đề phòng khi mày không làm nữa thôi. Còn không viết sẽ tiếp tục bị ăn đòn đấy”. 

Bị dọa đánh, khống chế, chị T. đã buộc phải xác nhận vào giấy nhận nợ 20 triệu đồng và nộp 100.000 đồng "tiền phạt".

Hơn 10 ngày sau, chị T. bí mật thông báo với gia đình. Ngay sau đó, bố mẹ chị này đã tố cáo nhóm của Danh với cơ quan công an. Đến cuối tháng 9/2015, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội điều tra xác minh và lần lượt bắt giữ ổ nhóm tội phạm trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Danh cùng đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo bị tuyên phạt từ 4 năm tù đến 7 năm 5 tháng tù giam về cùng tội “Cướp tài sản”. 

Sau phiên sơ thẩm, trừ Nam, các bị cáo khác đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cho rằng không có tình tiết gì mới làm căn cứ để giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo, HĐXX cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo của tất cả các bị cáo. 

Theo đó, Dương Thị Danh vẫn phải thi hành 7 năm 5 tháng tù và Nguyễn Văn Linh, Hoàng Văn Huy cùng phải chịu mức án 7 năm 3 tháng tù. Riêng Nguyễn Huy Nam, trước đó, cấp tòa sơ thẩm chỉ tuyên phạt 4 năm tù giam.

T.Nhung