Theo Economictimes, công ty xét nghiệm máu của Holmes đang bị các nhà trức trách điều tra. Theranos cũng vướng vào cáo buộc gây nguy hiểm cho sức khỏe khách hàng trong vụ kiện vào tuần trước. Hồ sơ tòa án cho biết đã có "một sự cố lớn" về độ chính xác và chất lượng xét nghiệm máu do Theranos thực hiện.

Forbes nói rằng các nhà đầu tư tư nhân mua cổ phần tại Theranos đã ám chỉ công ty này trị giá 9 tỷ USD, nhưng thực chất 800 triệu USD mới là giá trị thực sự của Theranos.

"Nếu chỉ đạt ở mức này, vậy cổ phiếu của Homles chỉ là những tờ giấy lộn chẳng có chút giá trị nào hết", một tờ báo kinh tế phân tích.

Brooke Buchanan, người phát ngôn của Theranos, đã phủ nhận thông tin trên: "Là một công ty tư nhân, chúng tôi từ chối chia sẻ các thông tin tài chính bí mật với Forbes. Kết quả là, bài báo chỉ dựa hoàn toàn vào sự suy đoán kết hợp cùng những nguồn tin từ báo chí."

Vào năm 2015, Forbes đã vinh danh Homles là một  trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất nước Mỹ. Giải thích lý do tại sao tài sản của Homles lại giảm đáng kể vậy trong năm nay, Forbes cho rằng tài sản của Homles dựa hoàn toàn vào 50% cổ phần tại Theranos, mà giá trị của những cổ phiếu này đang lao đao vì các nghi vấn liên quan tới kết quả chuẩn đoán xét nghiệm máu từ công ty.

Theo công ty nghiên cứu VC Experts, giá trị tài sản của công ty Theranos hiện nay bao gồm quyền sở hữu trí tuệ và 724 triệu USD vốn góp từ nhà đầu tư. Như vậy, 50% cổ phần của Holmes không còn mấy giá trị. Cũng theo VC Experts, nhà đầu tư của Theranos nắm giữ cổ phiếu ưu đãi, đồng nghĩa với việc những người này sẽ được ưu tiên thanh toán trước Holmes, sáng lập viên công ty đang nắm giữ cổ phiếu phổ thông.

Forbes không nhận thấy dấu hiệu nào của việc thanh toán giải thể công ty. Nhưng nếu điều đó xảy ra, nhà đầu tư tham gia ưu đãi sẽ nhận tiền trước và nhiều hơn Holmes, người sau cùng và thậm chí còn không cầm được đồng nào.

Về mặt kỹ thuật, cô Holmes có thể kêu gọi tăng vốn từ các nhà đầu tư hiện tại nhưng họ đã không còn hào hứng với việc đó. Đáp lại, Holmes vẫn hoàn toàn im lặng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Homles đã sáng lập ra Theranos vào năm 2003, hứa hẹn sẽ mang tới một phương pháp mang tính đột phá, có thể lấy kết quả nhanh chóng cho một loạt các xét nghiệm chỉ bằng 1 giọt máu. Theo các báo cáo trên Wall Street Journal thì các thiết bị thử nghiệm của Theranos vẫn còn nhiều thiếu xót và chưa thực sự chính xác.

Ngoài ra, Theranos cũng đang bị điều tra bởi các công tố viên liên bang, Ủy ban chứng khoán Mỹ, cơ quan y tế bang Arizona và Pennsylvania, trung tâm Medicare & Medicaid và Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ.